"ไอรอนแมน 70.3" ไตรกีฬารายการสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ระเบิดศึกอีกครั้งที่เมืองไทย |

"โฟร์โมสต์" ผนึกกำลัง “จังหวัดภูเก็ต” ดึงการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย ระเบิดศึก "โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์" ที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยมีมนุษย์เหล็กกว่า 1,200 คน จาก 56 ประเทศ และนักไตรกีฬาอาชีพกว่า 20 คน เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์สู่เวทีไตรกีฬาชิงแชมป์โลก คาดเงินสะพัดเข้าประเทศกว่า 200 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวและแสดงศักยภาพของเมืองไทยสู่สายตานานาอารยประเทศการแข่งขันไตรกีฬา "โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์" ที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่ถูกบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันไตรกีฬาโลก มีการจัดการแข่งขันในกว่า 135 เมือง จาก 43 ประเทศทั่วโลก โดยมีเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 510,000บาท) และเป็นอีกหนึ่งในรายการแข่งขันเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันไตรกีฬาชิงแชมป์โลกรายการ "ไอรอนแมน 70.3 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" ที่แชตตานูกาสหรัฐอเมริกา

     มร.เจฟฟ์ เมเยอร์ ซีอีโอการจัดการแข่งขัน ไอรอนแมน 70.3 ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเติบโตของไอรอนแมนที่ขยายไปทั่วทุกภูมิภาค โดยประเทศไทยมีประวัติศาสตร์อันยาวนานเกี่ยวกับไอรอนแมน และความมหัศจรรย์ดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งที่ภูเก็ต ซึ่งการปรับปรุงและพัฒนาในด้านต่างๆจะทำให้งานนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา และเรายังได้มองถึงความยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยในอนาคตด้วยเช่นกัน

     ด้าน  มร.วิลเฟรด สตีเวน อุยเทงสึ ผู้ก่อตั้ง ซันไรส์ อีเวนท์ส บริษัทโปรดักชั่นระดับโลกจากฟิลิปปินส์ ในฐานะเจ้าของสิทธิ์จัดการแข่งขัน ไอรอนแมน 70.3 ประจำภูมิภาคอาเซียน เผยว่า ซันไรส์ อีเวนท์ส มีความยินดีที่จะประกาศความสำเร็จ ที่ได้ร่วมมือกับผู้สนับสนุนหลักคือ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพีน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์โฟร์โมสต์ ในการนำ ไอรอนแมน กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการพัฒนาไตรกีฬาให้กลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม หลังจากเคยสร้างปรากฎการณ์มาแล้ว ที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ 2 รายการ จนได้รับสมญานามว่า มงกุฎเพชรแห่งเอเชีย (Crown Jewel of Asia) กับ ฮอลลีวู้ดแห่งไตรกีฬา (Hollywood of Triathlon) รวมทั้งอีก 1 รายการที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

     นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะภาครัฐที่ได้ให้การสนับสนุนกล่าวว่า ไตรกีฬา เป็นอีกชนิดกีฬาที่กระแสโลกเติบโตอย่างรวดเร็ว และครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของพัฒนาประเภทกีฬาสมัครเล่นจนมาเป็นกีฬาอาชีพ โดยเกิดเวิล์ดโปรขึ้นมากมายในปัจจุบัน นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างชนิดกีฬาที่นักไตรกีฬาของไทยจะได้มีโอกาสยกระดับความสามารถอย่างแท้จริงในระยะการแข่งรวม 70.3 ไมล์ หรือ 113 ก.ม. ทางกกท จึงได้เล็งเห็นต่อการเอื้อประโยชน์ทุกๆ ฝ่ายทั้งวงการไตรกีฬา และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งหวังว่านักกีฬาไตรกีฬาของไทยที่ร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้จะสามารถยกระดับให้สูงขึ้นทัดเทียมระดับโลกได้ และทั้งนี้ กกท. ก็พร้อมที่จะส่งเสริม สนับสนุน และร่วมพัฒนากีฬาชนิดนี้ ให้ยั่งยืนในเมืองไทย

     ในการแข่งขัน "โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์" มนุษย์เหล็กจากทั่วโลกจะได้ตื่นตาตื่นใจกับความมหศัจรรย์ของจังหวัดภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องน้ำทะเลที่ใสสะอาด หาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ และทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงาม ตลอดจนความหลายหลายของสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงต่างๆ โดยผู้เข้าแข่งขันจะเริ่มออกสตาร์ทด้วยการว่ายน้ำที่ ซาน่า บีช คลับ ลากูน่า ภูเก็ต เป็นระยะทาง 1.9 กม. (1.2 ไมล์)  ต่อด้วยปั่นจักรยาน 90 กม. (56 ไมล์) ผ่านทางหลวงจังหวัดภูเก็ต และสะพานสารสิน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการวิ่ง 21.1 กม. (13.1 ไมล์) รวมแล้วเป็นระยะทางทั้งสิ้น 113 กม. (70.3 ไมล์)

     ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อม และมีประสบการ์ณในการจัดกิจกรรมกีฬาระดับโลกตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี และในวันนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก ไอรอนแมน 70.3 ซึ่งทางภูเก็ตถือว่าเป็นการจัดแข่งขันกีฬาระดับโลกที่เป็นอีกหนึ่งของความยิ่งใหญ่ หลังจากจัดมหกรรมกีฬา  Asian Beach Games ในปี2014 ที่ผ่านมา และวันนี้ขอแสดงความยินดี และความพร้อมในการให้ความร่วมมือกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน นี้ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยที่เป็นความชื่นชอบกีฬาประเภทว่าย ปั่น วิ่ง ซึ่งถือว่าเป็นกระแสนิยมที่เติบโตอย่างมากทั่วโลกและเมืองไทย ได้มาชมและเชียร์การแข่งขันด้วยตัวเอง พร้อมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางเราพร้อมต้อนรับอย่างเต็มที่

     ทั้งนี้ทางโฟร์โมสต์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาต่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดีของเด็กและเยาวชน จึงสนับสนุนให้มีการแข่งขันในรุ่นจูเนียร์ "โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์" โดยเปิดให้เยาวชนอายุ 6-14 ปี ได้ร่วมการแข่งขันก่อนหน้าการแข่งขันหลัก 1 วัน ในวันที่ 26 พ.ย.59 อีกด้วย

     มร.มาร์โก้ เบอตัคก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พวกเราทุกคนที่บริษัทฟรีสแลนด์คัมพิน่ามุ่งมั่นที่จะมอบสารอาหารที่เหมาะสม ให้แก่ประชากรโลกที่กำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเรายังสนับสนุนในเรื่องความมั่นคงทาง ด้านอาหาร อันหมายถึง การที่ประชากรโลกมีอาหารเพียงพอกับความต้องการ (availability) มีเสถียรภาพ (stability) และสามารถเข้าถึงได้ (accessibility) อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการ รับรองปฏิญญา กรุงโรมของที่ประชุมสุดยอดอาหารโลก ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะขจัดความหิวโหย และลดปัญหาทุางโภชนาการของประชากรโลก โดยการมอบผลิตภัณฑ์ที่ทำจากน้ำนมโคที่เชื่อถือ ได้ เหมาะสมกับความต้องการทางด้านโภชนาการ และมีสารอาหารครบถ้วนสู่ทั่วทุกมุมโลก เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค”

     การแข่งขัน "โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์" ที่ จ.ภูเก็ต ครั้งนี้ นับเป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยกันพัฒนาให้ไตรกีฬามีความยั่งยืนในอนาคต โดยมีบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย จำกัด มหาชน ผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนมภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ โบลล็อกซ์ เอนเนอร์จี เจล และนาฬิกาไทม์เม็กซ์ เป็นต้น โดยสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ironman.com/thailand70.3