ชิพ-นครินทร์ และ Honda CBR300R ทำสถิติดับเบิ้ลโพเดียมเกมโฮมเรซทั้ง 2 สนาม | ชิพ-นครินทร์, Honda ,CBR300R,A.P.Honda Racing Thailand Team

     ขุนพลดาวงรุ่ง A.P.Honda Racing Thailand Team-ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เบอร์41 ควบรถแข่งสายพันธุ์สปอร์ตพลังสูบเดียว Honda CBR300R ทำสถิติชนะการแข่งขันเกมโฮมเรซได้ทุกเรซติดต่อกัน 4 เรซ จาก 2 สนามของรายการชิงแชมป์เอเชียที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์

     ล่าสุดในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล ชิพ-นครินทร์ ก็โชว์ฝีมือควบรถแข่งเครื่องยนต์สูบเดียว Honda CBR300R ที่ผลิตในประเทศไทย กวาดชัยชนะในการแข่งขันไปครองทั้ง 2 เรซ โดยในเรซที่2 ที่ทำการแข่งขันในวันนี้ ขุนพลดาวรุ่งไทยที่ A.P.Honda Racing Thailand Team ส่งลงแข่งขันในรุ่น Asia Production 250cc. ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย สแตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เบอร์24, ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เบอร์41, เอ้-วรพงศ์ มาลาหวล เบอร์46, ดรีม-สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง เบอร์145 และ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา เบอร์18 ได้ผนึกใจรวมพลังสู้กับนักบิดคู่แข่งจากค่ายคาวาซากิและค่ายยามาฮ่าที่ต่างก็ใช้รถเครื่องยนต์ 2 สูบลงทำการแข่งขัน ได้อย่างสนุกสูสีตลอดการแข่งขัน 10 รอบ

     การแข่งขันเรซที่2 นี้ เป็นเกมที่ค่อนข้างยากสำหรับนักแข่งทุกคน โดยเฉพาะขุนพลนักบิดไทยที่ใช้รถแข่งพลังสูบเดียวอย่าง Honda CBR300R แต่ทุกคนก็อาศัยความโดดเด่นของรถรุ่นนี้ที่ช่วงรถออกแบบให้สามารถเข้าโค้งได้แบบยกลึกเลี้ยวไลน์แคบได้และมั่นคงกว่า ไล่แซงรั้งจ่าฝูงสลับกับคู่แข่งตลอดเกมการแข่งขัน 10 รอบ

     ช่วงต้นเกมนั้น สแตมป์ขี่ Honda CBR300R เบอร์24 ได้ร้อนแรงออกนำเป็นจ่าฝูงได้ถึง 3 รอบติดต่อกัน จากนั้นชิพ-นครินทร์ก็โฉบแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงแทนก่อนจะถูกคู่แข่งเบอร์11 ชาวญ่ปุ่นแย่งจ่าฝูงไปครองในรอบถัดมาแบบสลับกับชิพผลัดกันรั้งจ่าฝูงไปกระทั่งเข้าสู่ช่วง 3 รอบสุดท้าย ชิพ-นครินทร์ ก็แซงกลับขึ้นมานำฝูงและพยายามรักษาอันดับผู้นำให้นานที่สุด ซึ่งก็สามารถทำได้ตามแผนที่คิดเอาไว้

     รอบสุดท้ายช่วงเซ้คเตอร์ที่3 ซึ่งเป็นช่วงที่มีโค้งเยอะและค่อนข้างแคบ  รถแข่ง Honda CBR300R ก็ยิ่งตอบสนองการขับขี่ตามแผนของชิพได้เป็นอย่างดี ทะผานผ่านโค้งสุดท้ายตั้งลำพุ่งเข้าเส้นชัยได้อย่างสะใจกองเชียร์ชาวไทย ขณะที่เอ้-วรพงศ์ มาลาหวล เบอร์46 เรซนี้ขี่ได้ดีที่สุดสามารถขึ้นรั้งจ่าฝูงได้ช่วงหนึ่ง ก่อนจะหล่นลงไปอยู่กลางกลุ่มลุ้นโพเดียม และสุดท้ายสามารถจบการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยตำแหน่งที่3

     หลังเกม ชิพ-นครินทร์ ได้เผยถึงความรู้สึกกับผลงานที่สุดยอดที่สามารถกวาดชัยชนะยืนยอดโพเดียมเกมโฮมเรซได้หมดทุกสนามว่า เป็นการขี่ที่ทำได้ตามต้องการครับ วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะคิดเอาไว้แล้วว่าเกมวันนี้จะต้องโหดกว่าเมื่อวาน และช่วงท้ายการแข่งขันเสียจังหวะตำแหน่งหล่นลงไปข้างหลัง แต่ก็พยายมคุมสติไม่ใจร้อน และรอบสุดท้ายแผนการขี่ก็ผุดขึ้นในสมองว่าเราจะต้องขี่ไลน์ไหนเพื่อที่จะแซงขึ้นนำได้ และที่โค้งสุดท้ายก็เชื่อว่าคู่แข่งจะต้องเร่งสปีดอย่างเต็มกำลังและจะคุมรถได้ยาก จึงพยายามขี่รักษาไลน์ของเราที่คู่แข่งจะพยายามใช้เข้าโค้ง

     การคว้าชัยชนะเรซนี้จึงเป็นสิ่งที่สุดพิเศษสำหรับผมที่สามารถเพิ่มสถิติชนะได้ทุกเรซในเกมโฮมเรซ เป็นประวัติศาสตร์เป็นสถิติที่ดีๆ ในชีวิตของผม

     ต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า ขอบคุณทีมช่าง ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอบคุณครอบครัว ครอบคุณสปอนเซอร์ทุกรายที่สนับสนุนขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งแรงใจเชียร์ และขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวของผมมาตลอดครับ

     คุณสมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม ก็เผยถึงความรู้สึกในผลงานที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมว่า ดีใจกับชิพที่สามารถกวาดโพเดียมได้ทุกเรซ