Bajaj เปิดตัว Freedom 3 รุ่น โมเดลรถ CNG คันแรกของทางค่ายจำหน่ายในตลาดที่อินเดีย | Bajaj Freedom 3

Bajaj เปิดตัว Freedom 3 รุ่น โมเดลรถ CNG คันแรกของทางค่ายจำหน่ายในตลาดที่อินเดีย

Bajaj Freedom เปิดตัวรถจักรยานยนต์ CNG คันแรกของโลกในอินเดีย ที่มีให้เลือกสามรุ่น ได้แก่ Freedom 125 Disc LED, Freedom 125 Drum LED และ Freedom 125 Drum โดยทำการเปิดตัวราคาเริ่มต้นจำหน่ายทั้งหมดมาด้วยราคาเริ่มต้นที่ 95,000 รูปี หรือ โดยเริ่มต้นราคาประมาณที่ 41,501.60 บาท

สำหรับ Bajaj Freedom จะมาพร้อมกับตัวเครื่องยนต์สูบเดียว 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังที่ 9.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 9.7 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 5 สปีด มีถัง CNG ซึ่งจัดวางบริเวณส่วนกลางของจักรยานยนต์ และช่วยกระจายน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม ถังน้ำมันขนาด 2 ลิตร ด้านหน้าของถัง CNG ซึ่งโดยปกติแล้วคุณจะพบถังเชื้อเพลิงในรถจักรยานยนต์ทั่วไป แต่ใน Bajaj Freedom จะมาพร้อมกับความจุของถัง CNG และถังน้ำมัน ที่ใช้งานได้คือประมาณที่ 330 กม. ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกสลับระหว่างพลังงานเชื้อเพลิงทั้งสองได้โดยสวิตช์

ใต้ตัวถัง มีโช้คอัพแบบเทเลสโคปิกและโมโนโช้คที่เชื่อมโยงกัน ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าขนาด 17 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ระบบเบรกดิสก์เบรกที่ด้านหน้าและดรัมเบรกที่ด้านหลัง โดยรวมตัวรถมาด้วยการเน้นที่ฟังก์ชั่นมากกว่ารูปทรง การออกแบบของ Bajaj Freedom ยังคงแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนระบบไฟหน้า LED ถังน้ำมันสไตล์มอเตอร์ไซค์วิบาก เบาะนั่งที่ ส่วนท้ายที่โฉบเฉี่ยว ที่ทำให้โมเดลรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://www.bikewale.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand