Yamaha XSR250 เปิดตัวโมเดล นีโอ-คลาสสิค เวอร์ชั่นใหม่ จากทาง Young-machine | Yamaha XSR250

Yamaha XSR250 เปิดตัวโมเดล นีโอ-คลาสสิค เวอร์ชั่นใหม่ จากทาง Young-machine
 

Young-machine สื่อใหญ่แห่งวงการของญี่ปุ่น ได้เผยว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง นีโอ-คลาสสิก ในประเทศญี่ปุ่นนั้น กำลังมีกำลังซื้อและการขยายตัวไปค่อนข้างมาก แต่อาจจะไม่เทียบเท่ากับตลาดรถสปอร์ตหรือสกู๊ตเตอร์ ในประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันในไลน์อัพผลิตภัณฑ์ของทาง Yamaha เองก็มีโมเดล XSR125 ที่ทำตลาดในโซนยุโรปและเอเชีย โดย XSR155 ที่ใช้ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นนั้น ไม่มีมาในแนวทางกลุ่มเครื่องยนต์ขนาดเล็กแม้แต่รุ่นเดียว โดยจะมีมาก็เพียง XSR700 ที่อยู่ในกลุ่มรถ นีโอ-คลาสสิก

 

โดยทาง Yamaha ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการจัดจำหน่าย XSR125 อย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น โดยยังไม่มีการเปิดเผยรอบเวลาในการจำหน่าย ซึ่งล่าสุดนี้ทำให้ทาง young-machine สื่อใหญ่ของญี่ปุ่น ได้นำเสนอแนวคิดผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพกว่า โดยใช้พื้นฐานของกลุ่มผลิตภัณฑ์ 250 ซีซี เข้ากับงานออกแบบของ XSR1900 จนออกมาเป็นแนวคิดในภาพเรนเดอร์รุ่นใหม่ มาอย่างไม่เป็นทางการ

จากภาพเรนเดอร์ เห็นได้ชัดว่าเป็นการออกแบบใหม่ที่นำเอาองค์ประกอบของ XSR900 รุ่นที่ผลิตในปี 2016 และทำให้เหมือนกับตัวครอบท้ายของรถในแนวทาง Cafe-Racer มีการปรับใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ซึ่งเป็นไปตามรุ่นที่มีเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าอย่าง XSR125 และ XSR155 ในปัจจุบัน โดยตัวรถในภาพจะใช้แพลตฟอร์มของ YZF-R25/MT-25 โดยรุ่นนี้ ยังคงเป็นเพียงแนวทางในการออกแบบของทาง young-machine ที่นำเสนอออกมาในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมาเป็นแนวทางให้รุ่นอื่นๆ ในปัจจุบันเท่านั้น 



 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand