Beta นำเสนอ Evo Factory Trials Range ทั้ง 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ ปี 2023 | Beta , Evo , Factory , Trials Range , 2 Stroke , 4 Stroke

Beta นำเสนอ Evo Factory Trials Range ทั้ง 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ ปี 2023

ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และส่วนต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

ในยุโรปรถ Off-Road ที่ประสิทธิภาพสูง ที่ผู้ขับขี่ทั้งมือใหม่และมือโปรเลือกใช้เป็นจำนวนมากคือรุ่น Beta ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีรายนี้เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมที่สุดในประเภท Off-Road มาอย่างยาวนาน และในปี 2023 บริษัทได้อัปเดตกลุ่มผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์รุ่น Trials ของ Evo Factory

Beta Evo นั้นเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2022 แต่กลุ่ม Factory สำหรับปี 2023 นำชุดส่วนประกอบข้อมูลจำเพาะระดับพรีเมียมทั้งชุดมาไว้รุ่นนี้ ลองมาดูกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เริ่มต้นด้วยตัวเครื่องยนต์เป็น 2 จังหวะ 250cc และ 300cc มาพร้อมกับเพลาข้อเหวี่ยงใหม่และก้านสูบระยะกึ่งกลางที่สั้นลง ด้วยการทำให้ชุดประกอบสั้นลง 1.5 มม. เครื่องยนต์จะสามารถทนต่อการรับน้ำหนักมากได้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุม RPM ของเครื่องยนต์ได้ทันทีและแม่นยำยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ได้รับห้องข้อเหวี่ยงแมกนีเซียมใหม่สีดำ ซึ่งส่งผลให้มีโครงสร้างที่เบาขึ้นและเครื่องยนต์โดยรวมมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ในการทำเช่นนี้ Beta กล่าวว่าส่วนหน้าของตัวรถนั้นเบากว่า ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมตัวรถกลางอากาศหรือว่ากระโดดเล่นท่า หรือแม้แต่การยกล้อที่ง่ายขึ้น เพิ่มรายละเอียดเข้าไปอีก Beta ได้เพิ่มแผ่นคลัตช์แบบขอบใหม่ ซึ่งให้การสั่งงานคลัตช์ที่ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้แรงดึงที่คลัตช์เบาลงอีกด้วย

และสำหรับรุ่น 4 จังหวะนั้น ระบบไฟฟ้าได้รับการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อให้มีประกายไฟที่แรงขึ้น ส่งผลให้การเผาไหม้ดีขึ้นในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังสร้างพาวเวอร์แบนด์ที่เป็นเส้นตรงและคาดเดาได้มากขึ้น ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มแรงบิดที่มีให้สูงสุดตลอดช่วงความเร็วรอบทั้งหมด เพื่อลดน้ำหนักให้ดียิ่งขึ้น Beta ได้เพิ่มท่อไอเสียไทเทเนียมเข้าไปด้วย

Beta Evo Factory ทั้ง 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ ได้รับโช้คหน้าใหม่ที่มีแกนโช้คสีทองของ TIN ที่ลดแรงเสียดทานได้เป็นอย่างดี มีการปรับปรุงความนุ่มนวลและการทำงานของโช้คหน้า เบรกยังได้รับการปรับปรุงและใช้โรเตอร์ Galfer ใหม่ แม่ปั๊มเบรกและคลัตช์จาก BrakTec และขอบล้อใหม่จาก Morad ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Evo Factory และยังได้ Michelin X-light ติดรถมาอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand