ดูเหมือนว่า Kawasaki ZX-4R 2023 กำลังมาตามรายงานของ CARB | Kawasaki , Ninja , ZX-4R

ดูเหมือนว่า Kawasaki ZX-4R 2023 กำลังมาตามรายงานของ CARB

Kawasaki ZX-4R 2023 จะเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่ยักษ์เขียวจะเปิดตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์หรือไม่?

หากคุณเป็นแฟนตัวยงของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่มีเรื่องราวตำนานของ Midori Oni หรือ ยักษ์สีเขียวที่มีชื่อว่า ZX ของทาง Kawasaki ที่ได้เปิดตัวยักษ์ตัวเล็กล่าสุดไปเมื่อปี 2019 กับ ZX-25R ครั้งแรกที่งาน Tokyo Motorr Show ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีมากๆ

ในสหรัฐอเมริกามีหวังเล็กๆ ที่จะได้เห็น ZX-25R แต่ก็เป็นที่นิยมส่วนน้อยเพราะนั่นมันเล็กเกินไปสำหรับผู้ขับขี่ที่ได้ถือใบอนุญาติการขับขี่ประเภท A2 หากได้ถือบัตรนี้แล้วหลายคนก็จะกระโดดไปเล่น Middle Weight หรือรถขนาดกลางก็จะคุ้มกว่าเห็นๆ จึงทำให้ในสหรัฐอเมริกานั้นไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากเท่าไหร่

ในครั้งนี้แฟนๆ ในสหรัฐอเมริกา ก็มีหวังเล็กๆ ที่จะได้เห็น Sportbike ขนาดกลางออกมาให้เห็นกัน เมื่อไม่นานมานี้ทาง Kawasaki ได้เผยภาพของรถที่อยู่ภายใต้ผู้คลุมที่มีโลโก้ Kawasaki ติดอยู่และได้มียืนยันออกมาจาก (California Air Resources Board) ว่าหนึ่งในโมเดลที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมนี้มันคือ Kawasaki ZX400SP ที่จะมีเครื่องยนต์ขนาด 399cc

ได้ชื่อ ZX ไปนั่นหมายความว่าตัวเครื่องยนต์นั้นจะมาในรูปแบบของรถตระกูล ZX เหมือนๆ กับ Ninja ZX-25R , Ninja ZX-6R, Ninja ZX-10R และ Ninja ZX-14R และหวังไว้ลึกๆ ว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง การแถลงการและการเปิดตัวจะมีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 ในส่วนเรื่องของราคานั้นเดากันได้ง่ายๆ ว่าจะมีราคาอยู่ระหว่าง ZX-6R และ ZX-25R อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand