Tromox ค่ายจีน เปิดตัว 2 โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ukko AT และ MC10 ออกสู่ตลาดในยุโรป | Tromox

Tromox ค่ายจีน เปิดตัว 2 โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ukko AT และ MC10 ออกสู่ตลาดในยุโรป

Tromox หนึ่งในผู้ผลิตรถไฟฟ้าของจีน ที่ถือว่ามีความก้าวหน้าไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดยุโรป โดยหลายๆแบรนด์ตอนนี้ ได้มีโมเดลรถไฟฟ้าที่เข้าถึงได้ และเป็นมิตรกับผู้เริ่มต้น โดยที่ในงาน EICMA 2022 ทางบริษัทได้เปิดตัวรถ 2 รุ่นใหม่ คือ Ukko AT และ MC10 ที่ทำมาในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ให้ได้มีความหลากหลายมากขึ้น

สำหรับ Ukko AT สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Ukko S,  โดยเพิ่ม AT ซึ่งน่าจะย่อมาจาก All-Terrain ที่ใช้แพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้ง่ายและเพิ่มความอเนกประสงค์ให้กับผู้ใช้งาน โดย Ukko AT มาพร้อมล้อหน้าขนาด 16 นิ้ว และล้อหลังขนาด 14 นิ้ว พร้อมโครงสร้างแบบซี่ลวด หุ้มด้วยยางแบบ dual-sport สไตล์การออกแบบของ Ukko AT นั้นสอดคล้องกับความเป็นธรรมชาติของการใช้งานแบบสไตล์เอนดูโร ที่ได้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางขนาด 4 กิโลวัตต์ และแรงบิดที่ 220 นิวตันเมตร ใช้งานแบตเตอรี่ยูนิตลิเธียมไอออน ขนาด 72V 40-Ah ที่ชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้งานได้สูงถึง 60 ไมล์ ระบบส่งกำลังมีความเร็วสูงสุดที่ 90 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือ 56 ไมล์ต่อชั่วโมง

และสำหรับ MC10 โมเดลรถเอนดูโรไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบา ให้ท่าทางการขับขี่มาในรูปแบบรถจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์กับรถวิบาก ที่เจาะจงเป็นพิเศษด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เอาท์พุตขนาด 5 กิโลวัตต์ กำลังสูงสุดตั้งไว้ที่ 10 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 13.4 แรงม้า เทียบเท่าได้กับรถสองล้อที่ขนาด 125 ซีซี มีความเร็วสูงสุดที่ 56 ไมล์ต่อชั่วโมง ด้วยชุดแบตเตอรี่ ขนาด 72V, 30-Ah ที่ให้ระยะทางสูงสุดที่ 120 กิโลเมตร (75 ไมล์) ใช้เวลาเพียงสามชั่วโมง ต่อในการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ MC10 ยังได้ติดตั้งระบบไฟ LED มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล การสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจ ระบบเกียร์ถอย ที่โดยรวมแล้ว MC10 ถือว่าเป็นรถมินิออฟโรดแบบสปอร์ตที่มีความน่าสนใจในการใช้งานและเด่นเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบาถึง 90 กิโลกรัม

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand