XCELL แนวคิดจักรยานยนต์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลโฮโลแกรม |

XCELL แนวคิดจักรยานยนต์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลโฮโลแกรม

ดีไซน์สุดแปลก เทคโนโลยีสุดล้ำ ได้รับรางวัล Red Dot Design Concept ในปี 2022

ในปัจจุบันปี 2022 หน้าจอดิจิตอลและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มีอยู่แทบทุกรุ่น แม้ว่า OEM รายใหญ่จะพิจารณาถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์แบบปรับเปลี่ยนได้ในโมเดลใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน แต่ก็ไม่ใช่รายเดียวที่ทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน รับผู้ชนะรางวัล Red Dot Design Concept Award ปี 2022 จาก Shanghai X-Idea Industrial Design Company กับโมเดลที่มีชื่อว่า XCELL

Idea Industrial Design Company ที่้เป็นผู้สร้างจินตนาการว่ามันเป็นเครื่องจักรที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน มีระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร และความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การขับเคลื่อนและการปล่อยมลพิษมีเพียงอย่างเดียวคือน้ำ

ผู้ขับขี่ XCELL สามารถปรับแต่งตำแหน่งท่านั่งได้อย่างอิสระและละเอียดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการตามหลักสรีรศาสตร์โดยเฉพาะ แฮนด์จับ ที่วางเท้า และเบาะ สามารถปรับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมพรีเซ็ตแบบของการขับขี่ที่มีให้อยู่แล้วถึง 3 โหมดได้แก่ sport , leisure และ comfort 

X-Idea ยังจินตนาการถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์สวมใส่ที่อยู่บนตัวผู้ขี่ในขณะที่พวกเขากำลังควบคุมรถ อุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้ขับขี่ที่ X-Idea กล่าวถึงโดยเฉพาะ ได้แก่ การช่วยในการมองเห็นตอนกลางคืน เทคโนโลยีฉายภาพโฮโลแกรม และระบบการนำทางสามารถทำให้มองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพขณะที่ยังขับขี่


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand