?มาร์เกวซ? รับกดดันป้องแชมป์บิด 2014 | มาร์ค มาร์เกวซ, honda, motogp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2557 17:37 น.

มาร์เกวซ รอป้องแชมป์ปี 2014

      มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งของทีม เรปโซล ฮอนด้า แชมป์โลกโมโตจีพี ที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ เผยรู้สึกกดดันไม่น้อยในการลงป้องกันแชมป์ฤดูกาล 2014 ท่ามกลางคู่แข่งฝีมือดีจากหลายทีม ก่อนระบุขอมุ่งสมาธิทำผลงานอย่างเต็มที่เหมือนปีที่ผ่านมา
       
       นักบิดชาวสเปน ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปี เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคิวกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในฤดูกาล 2014 ซึ่งในช่วงการเทสต์รถครั้งแรกที่ เซปัง มาเลเซีย เจ้าตัวทำได้ยอดเยี่ยมยึดตำแหน่งผู้นำตลอด 3 วันที่บ้านเกิด ด้วยความแรงที่ยากเกินห้ามใจ
       
       โดย มาร์เกวซ เปิดใจกับสื่อก่อนลงเทสต์รอบสองที่ เซปัง อีกครั้งวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ กล่าวถึงภารกิจป้องกันแชมป์ปีนี้ว่าน่าจะสาหัสไม่น้อย “บอกได้ว่ารู้สึกกดดันพอสมควร คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก เพราะผลงานเมื่อปีก่อนสร้างความประหลาดใจให้กับผมมาก ถือเป็นเซอร์ไพรซ์ที่คาดไม่ถึงก็ว่าได้”
       
       “ดานี (เปโดรซา), ฆอร์เก (ลอเรนโซ) และ วาเลนติโน (รอสซี) ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะผมในปีนี้ เราต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น แน่นอนว่ามันเป็นความท้าทายแต่ผมก็หวังทำผลงานให้ดีที่สุด มุ่งสมาธิไปที่เส้นชัยและพยายามไม่เอาความกดดันมาใส่ตัวเอง” นักบิดเลือดสเปน กล่าว
       
       นอกจากนี้ มาร์เกวซ ยังคาดหวังว่า โพล เอสปาร์กาโร กับ สกอตต์ เรดดิง อดีตคู่แข่งที่ตอนนี้เลื่อนชั้นจาก โมโตทู ขึ้นมาบิดรุ่นใหญ่แล้ว จะสร้างเซอร์ไพรซ์บนแทร็กได้ในปีนี้ “แน่นอนอยู่แล้ว โพล กับ สกอตต์ เป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยม และผมก็อดใจรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้สู้กับพวกเขาบนแทร็กอีกครั้ง”
       
       สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 โมโตจีพี จะมีคิวเปิดฉากแข่งสนามแรกอย่างเป็นทางการในศึก กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 23 มีนาคมนี้

โพล อดีตคู่แข่งในโมโตทู