"ฟีม" หวังซิ่งต่อหน้าชาวไทย ที่สนามบุรีรัมย์ | ฟีม ,เนวิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กุมภาพันธ์ 2557 16:45 น.

ฟีม กับ เนวิน

“ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิด 2 ล้อ ที่เบนเข็มจากรุ่นโมโต ทู มาลงชิงชัยในประเภทซูเปอร์ไบค์ หวังที่จะได้ลงซิ่งต่อหน้าแฟนๆชาวไทยในแผ่นดินเกิด หากสนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เสร็จสมบูรณ์
       
       เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต หรือ BRIC สนามรถแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านอาเซียน จัดงาน "BRIC Big Bike Party 2014" โดยมีขาซิ่งบิ๊กไบค์ มารวมกันกว่า 3 พันคัน บริเวณหน้าลานกิจกรรม สนามไอโมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
       
       และ 1 ในนั้น มี “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น โมโต ทู ของ เกรซินี ที่ปัจจุบันเบนเข็มชั่วคราวมาลงแข่ง ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาล 2014 กับต้นสังกัดใหม่อย่าง คอร์ เรซซิ เดินทางไปร่วมงานด้วย
       
       โดย นักซิ่งวัย 25 ปี ได้กล่าวชื่นชมสนามและขอบคุณประธานสโมรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณเนวินที่ช่วยสนับสนุนและเห็นความสำคัญในวงการ มอร์เตอร์สปอร์ตเมืองไทย ซึ่งสนามแข่งรถที่จ.บุรีรัมย์นั้นถือว่าดีมากเลยแม้ตอนนี้ยังไม่ถึงกับเสร์ จสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม"
       
       "ส่วนตัวผมแล้วมีความฝันว่าอยากจะลองลงแข่งขันรายการระดับโลกต่อหน้า แฟนๆชาวไทยสักครั้ง ซึ่งการที่มีสนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานที่จ.บุรีรัมย์ จึงมีโอกาสที่ความฝันของผมจะเป็นจริง และผมหวังว่าจะได้ลงแข่งที่สนามแห่งนี้ในอนาคตอันใกล้ ส่วนเรื่องการสนับสนุนด้านอื่นๆนั้นก็ได้มีการพูดคุยกับคุณเนวินบ้างเล็ก น้อยแต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นทางการ" ฟีมกล่าว
       
       สำหรับ สนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต นั้นจะประเดิมด้วยการแข่งขันทางเรียบระดับโลกอย่างซูเปอร์จีที ในเดือนตุลาคม 2557 นอกจากนี้ เนวิน ชิดชอบ ยังได้วางแผนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2558 อีก 33 เรซ อาทิ รถยนต์ทางเรียบรายการเอเชี่ยนทัวริงคาร์ และจักรยานยนต์เอเชียโรดเรซซิง