"มาร์เกวซ" ผิดหวังโดนธงดำที่ออสซี | มาร์ค มาร์เกวซ, honda, motogp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ตุลาคม 2556 05:31 น.

       มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งของทีม เรปโซล ฮอนด้า ในศึก โมโตจีพี เผยรู้สึกผิดหวังไม่น้อยหลังถูกคณะกรรมการยกธงดำสั่งให้หยุดแข่งขัน ระหว่างลงแข่ง ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังบิดฝ่าฝืนกฏ พร้อมขอมุ่งสมาธิไปยังเรซที่ โมเตกิ ต่อไป
       
       ศึกที่สนาม ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ มีการปูพื้นสนามใหม่ที่จะส่งผลกระทบให้ยางสึกเร็วกว่ากำหนด ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องลดรอบลงมาและออกกฏให้นักบิดทุกคนเข้าพิตต์มา เปลี่ยนรถเมื่อผ่านมาถึงรอบที่ 9 หรือ 10 ทว่ามีเพียง มาร์เกวซ คนเดียวฝ่าฝืนกฏเข้ามาเปลี่ยนรถในรอบ 11
       
       ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน เดินมาข้างสนามยกธงดำสั่ง มาร์เกวซ หยุดแข่งทันที ซึ่งมีผลทำให้เจ้าตัวต้องเอารถเข้าพิตและออกจากสนามมือเปล่าไม่มีแต้ม โดยนักบิดวัย 20 ปี กล่าวผิดหวังโดยชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจผิดของทีมงานที่สั่งให้ตนเปลี่ยนรถ ในรอบที่ 11 เพราะคิดว่ากฏระบุให้เข้าพิตเมื่อวิ่งครบ 10 รอบ แต่แท้จริงแล้วคือต้องเปลี่ยนรถภายในรอบที่ 10
       
       "นี่คือบทลงโทษที่ยากจะทำใจ เพราะผมคิดว่าน่าจะถูกสั่ง ไดร์ฟ-ธรูว์ หรืออย่างอื่นที่ไม่ใช่ธงดำ บอกได้ว่ารู้สึกผิดหวัง พวกเราเข้าใจผิดเกี่ยวกับกฏใหม่ครั้งนี้ แต่เราทำงานเป็นทีมดังนั้นจะไม่โทษใครคนใดคนหนึ่ง จากนี้ไปผมจะลืมเรื่องนี้และมองไปที่การแข่งขันที่ ญี่ปุ่น สัปดาห์หน้า" มาร์เกวซ กล่าว
       
       สำหรับ มาร์เกวซ ที่ตอนนี้นั่งแท่นเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ทว่าโดน ฆอร์เก ลอเรนโซ รุ่นพี่จากค่าย ยามาฮ่า ไล่จี้ติดเหลือ 18 แต้ม จะมีคิวลงแข่งรายการต่อไปที่สนาม โมเตกิ รายการ "เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น