"ลอเรนโซ" รับป้องแชมป์ยังไม่ง่าย | ฆอร์เก ลอเรนโซ, yamaha, motogp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 ตุลาคม 2556 13:52 น.

       ฆอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งจักรยานยนต์ทางเรียบรุ่น โมโตจีพี ค่ายยามาฮ่า ยอมรับการคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ยังยากอยู่ แม้ว่าจะคว้าธงตรากหมากรุกรายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ขณะที่ผู้นำ มาร์ค มาร์เกวซ ของเร็ปโซล ฮอนด้า ไม่มีแต้มติดมือเนื่องจากโดนธงดำ
       
        ลอเรนโซ แชมป์โลก 2 สมัย เข้าป้ายเป็นคันแรกที่ ฟิลลิป์ ไอส์แลนด์ รายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" สนามที่ 16 ของฤดูกาล 2013 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2556 ด้วยเวลา 29 นาที 07.155 วินาที ท่ามกลางการแข่งขันที่ลดเหลือ 19 รอบจากเดิม 26 รอบ เพราะได้ปรับปรุงสนามใหม่ที่มีผลต่อยาง ทำให้นักขับทุกคนจะต้องเข้าไปเปลี่ยนมอเตอร์ไซด์คันใหม่ หลังผ่านพ้นไปครึ่งทางคือรอบที่ 9 หรือ 10
       
        อย่างไรก็ตาม มาร์เกวซ รุคกี้ผู้นำบนตารางคะแนนสะสมนักขับก่อนแข่งที่ทิ้ง ลอเรนโซ 43 แต้ม เกิดไม่เข้าไปเปลี่ยนมอเตอร์ไซด์ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดจึงถูกธงดำ ต้องออกจากการแข่งขันไม่มีแต้มติดมือที่ ฟิลลิป์ ไอส์แลนด์ ทำให้ถูกนักบิดชาวสแปนิชจี้เหลือแค่ 18 แต้ม ขณะที่เหลืออีก 2 สนามเท่านั้น
       
        หลังเกม ลอเรนโซ เผยว่า "การแข่งขันสนามนี้เป็นอะไรที่บ้าและแตกต่างจากที่อื่นมากกับการต้องเปลี่ยน มอเตอร์ไซด์หลังบิดไปแล้วครึ่งทาง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ 25 แต้มวันนี้ ซึ่งทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกเปิดกว้าง แม้ยังคงจะเป็นเรื่องยากอยู่ก็ตาม อย่างไรคงต้องลุ้นกันต่อรวมถึงรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นที่ โมเตกิ"
       
        ฤดูกาลนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม ต่อไปจะขับเคี่ยวกันในรายการ "เจแปน กรังด์ ปรีซ์" ที่ โมเตกิ วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ณ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะไปปิดท้ายกันที่ บาเลนเซีย วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้