Danilo Petrucci วาดลวดลาย DesertX คู่กับ RS Q e-tron Dakar พร้อมลุย WRC 2022 | Ducati , DesertX , Audi , RS Q e-tron , Dakar , WRC

 

Danilo Petrucci วาดลวดลาย DesertX คู่กับ RS Q e-tron Dakar พร้อมลุย WRC 2022

Danilo Petrucci ไปที่ Sardegna กับ Ducati และ Audi เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษกับรถแรลลี่ DesertX และ RS Q e-tron Dakar

DUCATI และ Audi ได้มีส่วนร่วมในงานอีเวนต์ร่วมกันที่เมืองซาร์เดญญา ซึ่งจัดแสดงการร่วมมือของ 2 บริษัทที่ทุ่มทุนไปกับโมเดลวิบากทั้ง 2 แบรนด์ Ducati DesertX เปิดตัวในปลายเดือนพฤษภาคม และเพื่อแสดงความสามารถแบบออฟโรด Ducati ได้ส่งไปยังเมืองซาร์เดญญาพร้อม Danilo Petrucci เพื่อแข่งขันกับ Audi RS Q e-tron

แน่นอนว่า Petrucci เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากผลงานของเขาใน MotoGP ซึ่งเขากลายเป็นผู้ชนะสองครั้งกับ Ducati ครั้งแรกใน Mugello ในปี 2019 และอีกครั้งใน Le Mans ในปี 2020 แต่นักบิดชาวอิตาลีรายนี้โดดเด่นจากนักบิดกรังปรีซ์คนอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันในเดือนมกราคมนี้ เมื่อเขาชนะการแข่งขันแรลลี่ดาการ์อันโด่งดัง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ในส่วนของ Audi RS Q e-tron ของพวกเขากลายเป็นรถยนต์ไฮบริดคันแรกที่ชนะการแข่งขันที่ดาการ์เมื่อต้นปีนี้ และหนึ่งในคนขับของมันคือ Carlos Sainz (ซึ่งคว้าชัยชนะสองในสี่ของ RS Q e-tron ในดาการ์ประจำปีครั้งนี้) ยังเป็นแชมป์แรลลี่โลก 2 สมัย และแชมป์ดาการ์อีก 3 สมัย (2010, 2018, 2020) ดีกรีของทั้ง 2 นักแข่งก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

Sainz ได้พูดถึงโมเดล RS Q e-tron ว่า "สิ่งที่ Audi ประสบความสำเร็จจากแนวคิดนี้มีความพิเศษทางเทคนิคและเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับผู้ขับขี่อย่างเรา เหตุการณ์ในซาร์ดิเนียนั้นยอดเยี่ยมมากในการสื่อสารถึงประโยชน์ของไดรฟ์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้ผมประทับใจตลอดมา”

Stephane Peterhansel นักบินอีกคนหนึ่งของ RS Q e-tron คือตำนานวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยตัวเขาเอง แชมป์โลก Enduro สองครั้ง Peterhansel ได้รับรางวัล Dakar สามครั้งติดต่อกันและรวมหกครั้งด้วยสองล้อกับ Yamaha นักแข่งชาวฝรั่งเศสคนนี้ยังได้รับชัยชนะแปดครั้งในดาการ์ในรถยนต์ (สามครั้งกับมิตซูบิชิ, สามครั้งกับมินิและสองครั้งกับเปอโยต์

การรวมตัวกันของ 3 สหายวงการตำนาน Motorsport ครั้งนี้เป็นเรื่องที่พร้อมที่จะเปิดตัวรายการแข่งขัน WRC ในเดือนมิถุนายนนี้ ในส่วนของ DesertX เป็นรถที่ Ducati เข้าสู่ตลาด maxi enduro ที่มีระวางขับกลางๆ ด้วยเครื่องยนต์ 937cc ที่ให้กำลัง 110 แรงม้าและ 92 นิวตันเมตร Ducati หวังว่า DesertX พร้อมที่จะท้าชนกับ Triumph Tiger 900 หรือ KTM 890 Adventure หรือแม้แต่ Tenere 900 จาก Yamaha ได้อย่างสบายๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand