"บางแสนสปีดเฟสติวัลปี 2" จัดยิ่งใหญ่หวังผ่านเกณฑ์ FIA | บางแสน,ไทยแลนด์,สปีด,เฟสติวัล,ซูเปอร์คาร์,

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 กันยายน 2551 11:24 น.


นายสนธยา คุณปลื้ม(นั่งซ้าย) ผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขัน
และ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์(นั่งกลาง)
รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติร่วมเปิดตัว


       7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลังร่วมกันเปิดตำนานหน้าที่ 2 ของวงการรถแข่งไทยในรายการ "บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008" ด้วยการเนรมิตชายหาดบางแสนให้กลายเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล พร้อมระเบิดศึกความมันส์ในวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้


การแข่งขันรุ่นซูเปอร์คาร์ ไฮท์ไลท์เด็ดของงาน

       
       จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปี 2007 กับการแข่งขัน มอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทยในรูปแบบสนามแข่งขันเฉพาะกิจแบบปิดเมือง ที่เนรมิตถนนเลียบชายหาดบางแสน เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยความพร้อมของสภาพถนนที่สามารถประกอบเป็นสนามแข่งขันที่มีมาตรฐาน ที่มีความยาวโดยรอบของสนามที่มากถึง 3,700 เมตร
       
       เมื่อวานนี้ ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ 7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลเมืองแสนสุขจังหวัดชลบุรี และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (ร.ย.ส.ท.) ผนึกกำลังร่วมกันเปิดตำนานหน้าที่ 2 ของศึก "บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008"
       
       โดยในครั้งนี้ นักแข่งและรถแข่งชั้นแนวหน้าในประเทศไทย กว่า 170คัน ในโค้งสุดท้ายของรายการ Super Car Thailand 2008 มาร่วมทำการแข่งขันเป็นรายการหลัก สนามที่ 7-8 ซึ่งตัวสนามที่ยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 3,700 เมตร ซึ่งมีรุ่นที่เป็นไฮไลต์ให้ติดตาม ตั้งแต่รุ่น ซูเปอร์คาร์ และรุ่น ซูเปอร์ 2000 และเอาใจสิงห์รถปิกอัพด้วยรุ่น ซูเปอร คอมมอนเรล 2500 ซีซี
       
       ด้าน “คุณเปาะ” กีระเกียรติ เย็นมะโนช ประธานบริษัท 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่า ในครั้งนี้จะมีตัวแทนจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) เดินทางมาชมการแข่งขันด้วย เพื่อพิจารณามาตราฐานในการจัดแข่งขันในรูปแบบปิดเมืองแข่งในประเทศไทย
       
       "ในปีนี้เราลงทุนด้านอุปกรณ์ในเรื่องความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 40 ล้านบาท เพื่อหวังที่จะติดอันดับสนามมาตรฐานระดับ 3 จากเอฟไอเอ เพื่อที่ในปี 2009 เราหวังว่าจะปรับเปลี่ยนการแข่งขันในชื่อ บางแสนกรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะสามารถรองรับการแข่งขันรถแข่งระดับเอเซียได้ อาทิ ฟอร์มูลา บีเอ็มดับเบิลยู เอเซีย รวมถึงฟอร์มูลาวี 6" บอสใหญ่ 3 มงกุฎเผย
       
       สำหรับการแข่งขัน "บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008" จะจัดขึ้นบริเวณ ณ ชายหาดบางแสน -แหลมแท่น -เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 7,8 และ 9 พฤศจิกายนนี้