Benda รีบสร้าง LFS 700 เนื่องจากมีความต้องการสูงในประเทศจีน |

Benda รีบสร้าง LFS 700 เนื่องจากมีความต้องการสูงในประเทศจีน

ในปี 2021 Benda ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนได้พาดหัวข่าวการเปิดตัวรถ Cruiser อย่าง LFC 700 ด้วยการดีไซน์ที่แปลกตาทำให้เป็นที่สนใจกับคนจำนวนมาก แต่ก็แอบมีความคล้ายกับค่ายยักษ์ใหญ่ในอิตาลีอย่าง Ducati Diavel แต่ LFC 700 จะมากับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 680cc ถือว่าเป็นโมเดลที่แปลกใหม่เมื่อเทียบกับคลาสเดียวกัน

ไม่นานหลังจากการเปิดตัวของ LFC 700 นั้น Benda ก็ได้เผยโฉม LFS 700 ในสไตล์สปอร์ตที่มากกว่าเดิม โดยใช้ขุมกำลังแบบเดียวกัน สไตล์คล้ายกัน และตำแหน่งการขี่ที่ดูสปอร์ตขึ้นเล็กน้อย LFS 700 ได้มีการเปิดตัวมาหลายเดือนแต่ก็พบกับความน่าประหลาดใจว่ามันเป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศจีน จนทำให้ Benda ได้ปิดการซื้อใบจองไปได้สักพักใหญ่แล้ว เนื่องด้วยราคาที่เป็นมิตรกับผู้ซื้อในราคา 6,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 196,000 บาท เท่านั้นเอง เทียบกับคลาสเดียวกันในรุ่นอื่นๆ เป็น Cruiser Bike พิกัด 700cc ที่ถูกมากๆ

สิ่งที่น่าสนใจในรุ่นนี้ก็จะเป็นตัวของเครื่องยนต์ที่มาแบบ 4 สูบเรียง ระบบกันสั่นสะเทือน KYB ระบบเบรกของ Brembo หน้าจอแสดงผล TFT Full Color  แถมยังสามารถเชื่อมต่อความบันเทิงกับมือถือได้อีกด้วย ครบขนาดนี้ไม่ให้เป็นที่นิยมได้ยังไง แถมราคาก็เป็นมิตรอีกด้วย ไม่อยากคิดเลยว่าสเปกแบบนี้ราคาแบบนี้ ถ้าอยู่ที่ไทยจะนิยมกันขนาดไหน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand