รถแข่งของ Royal Enfield's Race-Ready Continental GT-R 650 | Royal Enfield Continental GT-R 650

รถแข่งของ Royal Enfield's Race-Ready Continental GT-R 650

ในเดือนกันยายน .. 2564 Royal Enfield ได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์รถแข่งของทางค่ายที่เป็นรุ่นพิเศษหนึ่งเดียวกับรุ่น Continental GT-R650 ในประเทศอินเดีย เราจะได้เห็นโมเดลนี้โลดแล่นบนสนามในรายการ Continental GT Cup ของประเทศอินเดียและทาง Royal Enfield มีความตั้งใจที่จะไปใลงแข่งขันนรายการต่าง ในประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา

ชื่อของ GT-R650 ตัวรถได้มีพื้นฐานจาก Continental GT 650 ที่เป็น Cafe Racer ที่ดีที่สุดของทางค่ายนำมาสร้างขึ้นใหม่ให้เป็นรถแข่งที่สามารถวิ่งในสนามได้ พื้นฐานเครื่องยนต์ของ Continental GT 650 มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง , SOHC 4 วาล์ว/สูบ มีขนาด 648 ซีซี  ระบบระบายความร้อน Oil cooler มีกำลังสูงสุด 47 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาทีมีแรงบิดสูงสุด 52 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ระบบเกียร์ 6 เกียร์ สลิปเปอร์คลัช เฟรม Twin Cradle, Tubular Steel Frame 24 องศาเอียงหลัง ระบบจุดระเบิด TCI

ทางค่ายเองก็ได้ยกเครื่องยนต์อัพเกรดใหม่ที่สามารถวิ่งได้นานมากขึ้น ลดเรื่องปัญหาควมร้อนและที่สำคัญในเรื่องของรอบตัดของเครื่องยนต์ 650 ของ Royal Enfield จะมีรอบตัดที่เร็วมา ทางค่ายก็ได้แก้ไขเรื่องนี้ก่อนที่จะวางลงเข้าไปใหม่ช่วงล่างไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกหรือระบบกันสั่นสะเทือนก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีการรองรับในสนามได้ดียิ่งขึ้น ท่างนั่งการขับขี่ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงโดยทางนักออกแบบ Harris Performance ได้ปรับแต่งแชสซีให้เป็นแบบสปอร์ต เบาะนั่งต่ำลง และพักเท้ายกสูงขึ้นให้อารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ทางทีมงานยังได้ออกมากล่าวอีกว่า GT-R 650 ยังคงความเป็นรถโรงงานแบบเดิม ที่ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ตัวท่อไอเสียยังคงเป็นสแตนเลสแบบเดิมซึ่ง Royal Enfield อ้างว่าส่งกำลังได้ถึง 12 เปอร์เซ็นต์ และมันยังสามารถสร้างแรงม้าเพิ่มจากเดิมอีก 3 ตัว เป็น 50 แรงม้า ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจและวิ่งสนามได้สนุกคันหนึ่งเลยทีเดียว Continental GT-R650 ยังมาพร้อมกับเฉดสีแดงสดตัดด้วยสีขาวบริเวณหน้ารถและตัวถัง ตัวแฟริ่งนั้นเป็นแบบรถแข่งย้อนยุคหรือ Cafe Racer


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand