Yamaha เปิดกล่องใหม่ SR500 วิ่งน้อยมากเตรียมเข้าประมูลเร็ว ๆ นี้!!! | Yamaha SR500

Yamaha เปิดกล่องใหม่ SR500 วิ่งน้อยมากเตรียมเข้าประมูลเร็ว ๆ นี้!!!

หลายคนอาจจะมีการเลือกรถมอเตอร์ที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบคันเล็กเช่น Honda Monkey บางคนก็ชอบ Superbike ขนาดใหญ่ไปเลย แต่ก็จะมีบางกลุ่มที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก ถ้าพูถึงรถคลาสสิกหลายคนจะนึกถึง Haley-Davidson เป็นอันดับต้น ๆ เพราะแบรนด์ขึ้นชื่อรถคลาสสิกในบ้านเราอยู่แล้ว แต่บางคนก็อาจจะเล่นรถที่ปีลึกอย่างเช่นช่วงปี 1981 กับรหัสรถในปัจจุบันที่ยังคงมีอยู่กับโมเดล Yamaha SR500H

1981 เป็นปีสุดท้ายสำหรับการขาย SR500 ในสหรัฐอเมริกา โมเดลนี้ได้มีชื่อเสียงในเรื่องของความแข็งแรงของตัวรถค่อนข้างมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักที่เยอะพอสมควร แต่ว่ารถในตระกูล SR ของทาง Yamaha ในปัจจุบันก็ยังมีการพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องอย่างเช่น Yamaha SR400

โมเดล Yamaha SR500 ได้ผลิตออกมาครั้งแรกในปี 1978 จะออกไปทาง Enduro เล็กน้อยที่ได้พัฒนามาจาก XT500 มีเครื่องยนต์ 499cc 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 31 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดทำได้ 36.60 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที

ในปี 1978 ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในวงการรถมอเตอร์ไซค์ที่ทาง Yamaha ได้ใหเดิกส์เบรกทั้งหน้าและหลัง สัญญานไฟเลี้ยวที่ดับเองเมื่อเราตั้งรถตรง แต่พอมาถึง Gen ที่ 2 Yamaha กลับใช้ดรัมเบรกหลังแทน พร้อมเหตุผลที่ว่าเนื่องจากความสมดุลของตัวรถหน้าหลังที่ไม่เท่ากัน และเพื่อช่วยลดในเรื่องของการลดน้ำหนักของตัวรถอีกด้วย

เสน่ห์ของ Yamaha SR500 จะอยู่ที่การสตาร์ทเตอร์หรือสตาร์ทเท้านั่นเอง แต่กลับกลายที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก และโมเดลนี้ยังไม่เคยประให้เป็นตัวรถที่สมบูรณ์ด้วยซ้ำไป สภาพนั้นราวกับพึ่งจะออกจากโรงงานมาใหม่ ๆ เจ้าของคันนี้คือ Charles (Chuck) D. Hardin ที่อยู่ใน Spokane, Washington

และคันนี้จะเข้าไปอยู่ในงานประมูล Mecum Las Vegas 2022 เริ่มตั้งแต่ 25 มกราคม ถึง 29 มกราคม 2022 คันนี้จะถูกประกอบขึ้นหรือไม่ หรือเจ้าของคนใหม่ตั้งใจจะเก็บไว้ในตู้เป็นของสะสมกันแน่


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand