ขึ้นประมูลตัวถังหายากของ Vincent Black Knight ปี 1955 |

ขึ้นประมูลตัวถังหายากของ Vincent Black Knight ปี 1955

ย้อนกลับไปในทศวรรษ 1950 รถจักรยานยนต์ที่ถูกกฎหมายบนท้องถนนส่วนใหญ่ไม่มีระบบป้องกันลมหรือชิลด์หน้า นอกเสียจากว่ารถคันนั้นจะเป็นรถแข่ง ตัวแฟริ่งรถแข่งในตอนนั้นก็ยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขว้างหรือสามารถนำมาใช้บนท้องถนนแบบปัจจุบันได้ เจ้าของ Phil Vincent ก็ได้ตัดสินใจเปิดตัวโมเดลใหม่ที่จะเป็นรถมีที่บังลมหรือชิลด์หน้าให้กับผู้ขับขี่และสามารถใช้ได้บนท้องถนนในยุคนั้นจึงได้สร้างออกมาอยู่ทั้งหมด 2 รุ่นได้แก่ Black Knight และ Black Prince

Phil Vincent เชื่อว่าการปรากฏกายอันสง่างามของ อัศวิน(Black Knight) และเจ้าชาย(Black Prince) จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของสุภาพบุรุษในปี 1954 แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ในเวลาต่อมา 1955 Vincent สามารถผลิตแค่โมเดลตัวอย่างที่ยังไม่สมบูรณ์ได้เพียง 200 คันเพียงเท่านั้น ก่อนที่ทางบริษัทจะล้มละลายต่อมา

ตัวแฟริ่งดูแน่นและเต็ม ท้ายตูดมด ชุดข้างขนาดกว้าง และชิลด์บังลมขนาดใหญ่ เป็นการออกแบบที่ฉีกออกไปจากโมเดลอื่น ๆ มากในสมัยนั้น และนับวันชุดแฟริ่งนั้นเริ่มหายากเข้าไปทุกที เนื่องจากมีการผลิตออกมาแค่ 200 คัน หลังจากนั่นในปี 1970 ผู้คนมากมายต่างเริ่มออกตามหาโมเดลนี้กันอย่างมากที่หากันได้นั้นก็จะเป็นตัวถังหรือตัวแฟริ่ง

ดังนั้นนักสะสมที่มีเงินทุนหนาทั้งหลายก็เริ่มจับมาประมูลกันอย่างบ้าคลั่งโดยราคาล่าสุดที่ทราบนั้นจบการประมูลไปอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 3,108,000 บาท แหละนี่ก็คือราคาของชุดเกราะอัศวินอย่าง Vincent Black Knight ปี 1955 (ราคาประมูลสูงสุด)

แต่ก็ยังมีอีกหลายโมเดลที่กำลังทะยอยเข้ามาประมูล ราคาเริ่มต้นนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ตั้งก็จะมีราคาตั้งแต่ 2,800 ถึง 5,700 ดอลลาร์สหรัฐ และการประมูลจะสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 นี้ ไปที่ลิ้งค์การประมูล https://www.bonhams.com/auctions/26514/lot/459/


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand