Husqvarna เปิดตัว E-Pilen Electric Bike Concept |

Husqvarna เปิดตัว E-Pilen Electric Bike Concept

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายนปี 2020 เราได้เห็น Husqvarna e-Pilen ที่กำลังจะมาถึงในสิทธิบัตรการนำเสนอบางส่วน ในขณะนั้น บริษัท แม่ Husky Pierer Mobility AG (PMAG) กำลังพูดคุยกับนักลงทุนเกี่ยวกับอนาคตและกล่าวว่า e-Pilen มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในรูปแบบปี 2022 สองสามเดือนต่อมาในเดือนธันวาคมปี 2020 CEO Stefan Pierer ได้พูดคุยเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ PMAG ร่วมมือกับ Bajaj

นอกจากนี้ Husqvarna ยังวางแผนที่จะผลิต E-Scooter ออกมาให้ผู้คนกลุ่มอื่น ๆ ได้เข้าถึงแบรนด์นี้ด้วยเช่นกัน. เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา Husqvarna ก็ได้เผยแนวคิดของ E-Pilen คาดว่าจะวางมอเตอร์ขนาด 8kW หรือต่ำกว่า 11 แรงม้า ระยะของการใช้งานคือ 100 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่ 1 ก้อนเต็ม

Husqvarna ยังไม่ได้เจาะลึกเฉพาะเจาะจงมากนักเนื่องจาก e-Pilen ที่นำเสนอในปัจจุบันเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม E-Pilen Concept จะมีระบบแบตเตอรี่แบบแยกส่วนและถอดเปลี่ยนได้เช่นเดียวกับของทางฝั่งญี่ปุ่นที่กำลังพัฒนากันอยู่ 4 ค่ายในตอนนี้

เมื่อ Stefan Pierer พูดถึงแนวคิด E-Pilen ที่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเขาได้นำเสนอความน่าจะเป็นนี้และเราสังเกตว่าโมเดล Freeride E-XC ที่เป็นรถ Enduro ใช้แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งเรียกว่า Power Pack เช่นเดียวกัน เชื่อว่า E-Pilen ก็จะใช้แบตเตอรี่ก้อนนี้ด้วยเช่นกัน

เราไม่สามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่า e-Pilen จะแชร์เทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้กับ EV รุ่นอื่น ๆ นอกค่ายได้ แต่ถ้าหากว่าแบตเตอรี่ก้อนไหนเป็นมาครฐานสากลก่อนนั้นก็คงจะต้องใช้ก้อนนั้นกันทั่วโลกเพือลดต้นทุกทางการผลิต และสามารถแบ่งใช้อะไหล่กันได้ง่าย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand