แสตมป์ เร่งฟิตลุ้นบิดโมโตทู | แสตมป์,ฮอนด้า เรชซิ่ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กันยายน 2554 10:55 น.

nOw_hOw
แสตมป์ (กลาง) ร่วมทดสอบรถกับทีมสต็อป แอนด์ โก

       ASTVผู้จัดการรายวัน-"แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งจากประเทศไทย ออกอาการสุดปลื้มหลังได้รับโอกาสทดสอบรถโมโตทูร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ที่ประเทศสเปน ขณะที่เอดูอาร์โด เปลาเรส ทีมบอสแซกยืนยันนักบิดไทยมีแวว แต่ติงเรื่องของความฟิตที่ยังไม่ถึงขั้นในการขึ้นไปบิดระดับโลก
       
        หลังจากที่ "แสตมป์" บิดสังกัดฮอนด้า เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ตทีม ได้รับการทาบทามจากทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ดึงตัวไปทดสอบรถโมโตทูเวอร์ชันปี 2010 ที่สนามอัลบาเซเต เซอร์กิต ประเทศสเปนในช่วงวันที่ 10-11 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดนักบิดวัย 17 ปี ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
        โดย MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจาก "ซูเปอร์เบิร์ด" แสน เชยศักดิ์ นักบิดคนดังที่เป็นพี่เลี้ยงในการเดินทางไปเทสต์ที่สเปนว่า "การไปในครั้งนี้นับว่าแสตมป์ได้ประสบการณ์มากมายจริงๆโดยเฉพาะการได้บิดรถ HB4 ที่ฟีมใช้ในโมโตทูปี 2010 ซึ่งเวลาที่ทำได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจของทีมงาน อย่างไรก็ดีเรื่องของโอกาสในการที่เขาจะได้ขยับขึ้นมาแข่งในระดับโลกยังอยู่ ในขั้นตอนของการเจรจา"
       
        ขณะเดียวกันแหล่งข่าวใกล้ชิดของเอดูอาร์โด เปราเลส ได้เผยผ่าน MGR SPORT ถึงความเห็นจากทีมบอสชาวสเปนที่ดึงนักบิดไทยรายที่ 2 ต่อจาก "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ไปทดสอบรถที่สเปนว่า "เอดูอาร์โด พอใจฟอร์มของแสตมป์ และเชื่อว่าเขามีดีที่จะขึ้นมาบิดโมโตทูได้ แต่สิ่งที่ต้องเร่งปรับปรุงเป็นการด่วนคือเรื่องของความฟิต ที่เขามองว่ายังเป็นปัญหาของนักบิดชาวไทย"