บอสฮอนด้าจี้ 'แสตมป์' ต้องสุภาพบุรุษ | แสตมป์,ฮอนด้า เรชซิ่ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 สิงหาคม 2554 12:19 น.

nOw_hOw
แสตมป์ ครั้งบิดคว้าแชมป์ มาเลเซีย ซูเปอร์ซีรีย์ส 2010

       นายอารักษ์ พรประภา รองกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในฐานะบอสใหญ่ที่ดูแลด้านกีฬายานยนต์ของค่ายจักรยานยนต์ฮอนด้า ออกโรงปราม "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งสังกัดฮอนด้า เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ตทีม ให้มีความเป็นสุภาพบุรุษ หากต้องการขยับขึ้นไปประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ
       
        จากกรณีพิพาทบนแทร็กความเร็ว ในศึกจักรยานยนต์ อาร์ทูเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ รุ่น1000 โปร สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2011 ระหว่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ออกอาการหงุดหงิดในลีลาการบิดของ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ที่ชอบเบียดไลน์ตัวเองในหลายๆโค้งก่อนหน้านั้น ก่อนจะยกขาซ้ายยันเข้าใส่ขณะเข้าโค้ง ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา
       
        ล่าสุด บิ๊กบอส เอ.พี.ฮอนด้า ได้ให้ความเห็นกับกรณีดังกล่าวว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทบกระทั่งกันของนักบิดในสนาม ซึ่งแน่นอนถือเป็นเรื่องธรรมดากับกีฬาชนิดนี้ แต่กับการกระทำของแสตมป์ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะมันแสดงให้เห็นถึงการไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา"
       
        "อย่างไรก็ดีผมมองว่าแสตมป์วัย 17 ปี ซึ่งเคยมีดีกรีไปคว้าแชมป์ที่มาเลเซียมาแล้ว อาจจะยังเด็ก และต้องมีการเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างให้มากกว่านี้ หากจะก้าวขึ้นมาเป็นนักบิดในระดับชาติ เพราะที่ผ่านมาทางฮอนด้ามีนโยบายที่นักบิดทุกคนต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษถึง ที่จะมีการผลักดันเข้าไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้" เสี่ยอารักษ์ร่ายยาว