ติ๊งโน้ต โดนถีบในสนามไม่ได้รับความเป็นธรรม | ติ๊งโน้ต,ฐิติพงศ์ วโรกร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2554 10:30 น.

     “บุ๋ม ปนัดดา”ยื่นอุทธรณ์ ไปยังสมาคมกีฬาแข่งจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (สกจท.)เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแฟนหนุ่ม “ติ้งโน้ต” กรณีโดนคู่แข่งถีบรถในสนามแข่งขัน หวังให้เป็นมาตรฐาน ซัดคู่กรณีต้องเอาดอกไม้มาขอโทษแฟนหนุ่มต่อหน้านักซิ่งในสมาคมฯ อีกทั้งในทีมยังโดนกลั่นแกล้งสารพัดบอกถ้าเป็นอย่างนี้ใส่กระโปรงมาคุยกันดี กว่า


nOw_hOw


       หันมาเอาดีด้วยการทำทีมแข่งรถจักรยานยนต์ในชื่อทีม “ปนัดดาเรซซิ่ง” แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้อดีตนางสาวไทย “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ถึงกับควันออกหู เพราะแฟนหนุ่มนักซิ่งรุ่นน้อง“ติ๊งโน้ต ฐิติพงศ์ วโรกร” โดนคู่แข่งถีบรถในขณะที่ทำการแข่งขันซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต รุ่นซุปเปอร์ไบค์1000 โปร เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ในครั้งนี้สาวบุ๋มได้เปิดเผยว่าตนได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังสมาคมกีฬาแข่ง จักรยานยนต์แห่งประเทศไทยเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเสียน้ำตาต่อเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะความเจ็บใจที่อีก ทั้งทำไมติ๊งโน้ตถูกลงโทษเท่ากับคู่กรณีทั้งๆไม่ใช่คนผิด
       
       บุ๋ม : “เราก็ได้แค่อุทธรณ์ไปตามกฎกติกา แต่เขาก็ได้ติงมาว่าเราเยอะเกินไปหรือเปล่า เขาบอกว่าตอนนี้สื่อเริ่มเอียนหมดแล้วนะ เราก็ถามกลับไปว่าสื่อไหนเหรอเราก็แค่ขอความยุติธรรมเท่านั้นเอง และล่าสุดได้มีจดหมายออกมาอีกฉบับหนึ่ง ว่าถ้าน้องคนนั้นทำแบบนี้อีกจะไม่ให้ลงแข่ง แต่เราคิดว่าน่าจะหักคะแนนตั้งแต่ครั้งแรกมั้ยหรือไม่ก็ห้ามลงแข่งหนึ่งสนาม ไปเลย เพราะว่าน้องคนนี้ก็เคยทำแบบนี้มาแล้วเมื่อปีก่อนคือว่ามันไม่ใช่ครั้งแรกไง แล้วอีกอย่างพอมาปีนี้ก็เห็นกันชัดเจนแต่ทางสมาคมกลับทำเพียงแค่คาดโทษไว้ อีกแล้ว”
       
       “เรื่องนี้เราก็ร้องเรียนสมาคมฯกลับไปและเขาก็บอกว่าที่ออกมาคราวแรก ที่ปรับหนึ่งหมื่นบาทแล้วบำเพ็ญประโยชน์หนึ่งวันนั้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด เรื่องนี้เป็นจดหมายมาแบบนั้นนะ สำหรับเรื่องนี้อาจจะดูว่าบุ๋มแรงนะ แต่ขอบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่แรงหรือไม่แรงถ้าลองมายืนอยู่ในรองเท้าคู่ เดียวกับบุ๋มอาจจะทำแรงกว่าบุ๋มก็ได้ แต่พอเราขอร้องเรียนความเป็นธรรมกลับกลายว่าเราโดนว่าเหรอเราแค่อุทธรณ์ เรียกร้องขอความเป็นธรรม และคราวหน้าคุณจะไปทำกับใครอีกแล้วจ่ายแค่หมื่นเดียวแล้วเรื่องก็จบเท่านั้น เหรอ”
       
        โดนใส่ร้ายว่าเอามาเฟียไปข่มขู่คู่กรณี ยันไม่ใช่ทีมของตนแน่นอน บอกเรื่องความหมั่นไส้เกิดขึ้นได้แต่ทำไมไม่รู้จักมีน้ำใจนักกีฬา
       
       “บุ๋มไม่เคยเอาอารมณ์เข้าไปเกี่ยวข้องไม่เคยไปยืนต่อว่า และบุ๋มก็ห้ามลูกทีมบุ๋มแม้กระทั้งในอินเตอร์เน็ต แต่ทีมเขาหาว่าบุ๋มไปจ้างมาเฟียไปข่มขู่เขา ซึ่งเรื่องมาเฟียนั้นช่วยดูจังหวัดหน่อยมั้ยว่าเขามาจากไหนและจะได้รู้กัน ว่าทีมไหนกันแน่ แต่ขอบอกว่าไม่ใช่ทีมบุ๋มแน่ และเรื่องที่บอกว่าบุ๋มออกตัวเราช่วยติ๊งโน้ต มันก็แน่ละเพราะเขาเป็นฝ่ายโดนกระทำ เขาก็เจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจจะแย่อยู่แล้วใช่มั้ยค่ะ แล้วก็ยังจะมาโดนแบบนี้อีกมันก็ต้องเกิดความน้อยใจกันบ้าง”
       
       “เรื่องหมั่นไส้กันมันเกิดขึ้นได้เพียงแต่ว่าเรื่องนี้เป็นการแข่ง ขันกีฬา มันก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬากันบ้าง แล้วจะมาบอกให้บุ๋มมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา อันนี้บุ๋มมีนะแต่การแข่งขันคือการแข่งขันแต่อย่างน้องกฎกติกามันมีและติ๊ง โน้ตก็ได้ที่หนึ่งมาตลอด สำหรับการแข่งขันย่อมมีแพ้มีชนะ”
       
       เผยมีทั้งวีดีโอภาพนิ่งที่เป็นหลักฐานว่าโดนคู่กรณีถีบจริง บุ๋ม ซัดคู่กรณีทำมือไม้อ่อนกับตนเฉพาะอยู่ต่อหน้าสื่อ แถมยังถ่ายวีดีโอลงยูทูปตอนเข้าไปสวัสดีติ๊งโน้ต ยอมรัเบสียน้ำตาเพราะความเจ็บใจ
       
       ติ๊งโน้ต: “เราก็กลัวนะคือเราแข่งตามเหมือนที่เราเคยแข่ง และเราก็แซงเหมือนปกติ คือเขาก็มาแซงเราแล้วขาก็ชนเรา แค่นั้นยังไม่พอ ขี่ไปสี่ห้ารอบเขากลับมาถีบเราเลย เราก็ตกใจว่าทำไมต้องทำขนาดนี้เรื่องนี้เรามีหลักฐานทั้งวีดีโอ มีทั้งภาพนิ่ง”
       
       บุ๋ม :“ก็มีคนถ่ายไว้ได้แล้วเอาไปลงในยูทูป คลิปนี้มีคนดูไปเก้าหมื่นกว่าครั้ง แล้วเขาก็ยังมาบอกว่าให้สังคมลงโทษไปเราก็บอกว่าสังคมอะไร สังคมมอเตอร์ไซค์ก็ต้องเป็นหลักไม่ใช่เหรอจะให้สังคมเด็กอนุบาลมาดูหรือไง และเมื่อวานบุ๋มได้เดินไปถามเขา ว่าทำไมเมื่อวานไม่รับโทรศัพท์บุ๋มเขาก็บอกว่าไม่อยากรับ เบื่อ(เน้นเสียง)”
       
       “ตอนนี้บุ๋มก็ได้แค่ถอยหลังและก็ได้ทำตามกฎว่าเราจะไม่ให้เขาดู ถูกว่าผู้หญิงเอาอารมณ์มาใช้ บุ๋มลงไปในฐานะที่เราเป็นผู้จัดการทีมและก็จะดูแลทีมของเราก็เท่านั้นเอง และก็ยื่นอุทธรณ์ไปตามกฎและอยากให้ออกกฎที่ชัดเจนมากกว่านี้ และทางเขาก็ทำการขอโทษด้วย โดยการที่เขาเรียกประชุมนักแข่งแล้วก็เอาดอกไม้มาขอโทษติ๊งโน้ต”
       
       ติ๊งโน้ต: “ ก็คือวันธรรมดาเราจะซ้อมนะครับและคนๆ นั้นเขาก็อายุน้อยกว่าโน้ต และเวลาเจอกันเขาก็จะสวัสดี แต่ตอนนี้เวลาเจอเขาก็จะทำหน้ากวนๆ”
       
       บุ๋ม : “แต่พอเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อเขาไหว้สวยมาก แล้วก็บอกว่าขอโทษครับขอโทษ และเขาก็อัดวีดีโอลงยูทูปไว้ เหมือนเขาโดนลงยูทูปเรื่องถีบมาแล้วใช่มั้ย เขาก็เลยทำขอโทษลงยูทูปบ้าง แต่เขาไม่ถ่ายไอ้เสียงตบมือตอนนั้นที่โดนถีบว่าเป็นพวกเขาทั้งนั้น และพวกเราก็นั่งร้องไห้กันอยู่ข้างหลัง ไม่ใช่ร้องไห้ซิเรียกว่าเจ็บใจมากกว่า ไม่รู้ว่าวงการนี้เขาต้องทำกันหนักขนาดนี้ เพราะเราก็มาทำด้วยความสนุกและเราก็อยากให้มีอะไรใหม่ๆในวงการกีฬาวงการ มอเตอร์ไซค์ และเราก็อยากให้เกิดความยุติธรรมเกิดขึ้น เพราะว่าเรื่องการทะเลาะกันมันมาเยอะแล้ว”
       
       ติ๊งโน้ต :“ก็คืออย่างสนามที่ผมโดน มันไม่ไหวจริงๆ ผมก็อยากจะเดินเข้าไปอยู่เหมือนกัน แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะเราเป็นมืออาชีพแล้วครับ”
       
       เผยงงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่าทำไมโดนปรับเท่ากันกับคู่กรณี ทั้งๆที่ยังไม่ได้ถึงขั้นชกต่อย บอกอยากเห็นอนาคตของวงการนักซิ่งมีมาตรฐาน ซัดถ้ายังกลั่นแกล้งกันให้ใส่กระโปรงมาคุยกันดีกว่า
       
       บุ๋ม :“ซึ่งบอกไปแล้วว่าเวลาลงมอเตอร์ไซค์มาจะมี ทีมงานก็เข้ามาดูแล มันก็เป็นกฎ แล้วเราโดนกันมาขนาดนั้น ถามว่ามีเรื่องชกต่อยกันหรือยัง มันก็ยังไม่มีแต่ทำไมเราโดนปรับเท่ากันละและนี่คือสิ่งที่เรางงไง และคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับวงการนี้กับคู่กรณีเราก็ยังเจอกันอยู่ ก็ต่างคนต่างอยู่ แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้อย่างเต็มที่และจะให้เรามานั่งใส่ใจมากมันก็ไม่ ไหว เพราะเราอยากเดินไปข้างหน้า และอยากให้เกิดอะไรใหม่ๆ ดีๆ ขึ้น เราเกลียดการทะเลาะ”
       
       “บุ๋มอยากให้ในอนาคตต่อไป มีมาตรฐานและเชื่อมั่นได้ว่าในอนาคต ถึงแม้ไม่ใช่ทีมบุ๋มแต่เป็นทีมอื่นๆที่โดน และทางสมาคมเขาสามารถดูแลเราได้มั้ย หรือต่อไปในอนาคตถ้าเป็นลูกของคุณโดนล่ะคุณจะทำอย่างไร หรือว่าจะแค่คาดโทษเขาแค่นั้นเหรอ หรือคุณจะปิดตาข้างนึงและเปิดตาข้างนึงมันจะเกินไปมั้ย เรื่องนี้บุ๋มไม่ได้ฟ้องนะได้แค่อุทธรณ์เท่านั้น และบุ๋มก็รอดูอยู่ว่าทางสมาคมเขาจะว่าอย่างไร ซึ่งล่าสุดเขาก็ออกมาแค่ตักเตือน และบุ๋มควรจะทำอะไรต่อดีมึนไปหมดละ”
       
       “มาถึงตอนนี้ฝ่ายบุ๋มก็เตรียมรับมือและบุ๋มก็บอกทีมเราว่าไม่ต้องทำ อะไรไปมากกว่านี้ เพราะแค่นี้ก็โดนเพ่งเล็งมากอยู่แล้ว ทั้งๆ ที่เราเป็นฝ่ายถูกทำร้าย อย่างล่าสุดเมื่อวานมีน้องคนนึงมาช้าหน่อยแต่ก็อีกตั้งหลายนาทีถึงจะถ่ายทอด สด ถามว่าเข้าสนามทันมั้ย มันก็ทันแต่เราก็ยังโดนไม่ให้เข้าสนาม กลับกลายว่าใครเกี่ยวข้องกับดิฉันก็โดนหมดเราก็สงสารจังเลย บุ๋มไม่อยากจะพูด แต่ถ้าทำแบบนี้ใส่กระโปรงมาคุยกันดีกว่า”