Ducati ปล่อย SuperSport 950 โฉมใหม่มากล้นด้วยการอัพเกรดเทคโนโลยีในโฉม 2021 |

Ducati ปล่อย SuperSport 950 โฉมใหม่มากล้นด้วยการอัพเกรดเทคโนโลยีในโฉม 2021

การพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่มีการหยุดหยังเพื่อรองรับการใช้งานภายในอนาคตของผู้บริโภค แน่นอน Ducati เองก็ไม่หยุดการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีที่พร้อมจะจับใส่ในโมเดล Ducati SuperSport 950 ที่พร้อมจะวางจำหน่ายในปี 2021 นี้

แน่นอนว่าทาง Ducati เองได้อัพเกรดเครื่องยนต์ปผ่านมาตรฐาน Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นเครื่องสูบ V ทำมุม 11องศาขนาด 937cc เป็นบล็อคเดียวกับ Hypermotard 950 และ Multistrada 950 สามารถสร้างกำลังสูงสุดอยู่ที่ 110 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด 69 ib-ft ที่ 6,500 รอบต่อนาที โดยที่น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าหนึ่งกิโลกรัม ทำให้เจ้า SuperSport นั้นมีน้ำหนักตัวแบบแห้งที่ 184 กิโลกรัม และน้ำหนักตัวแบบของเหลวเต็มถังที่ 210 กิโลกรัมด้วยกัน

สิ่งที่เพิ่มมาในตัวจองโมเดลนี้ก็จะมีเบาะนั่งที่มีการปรับระดับเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.3นิ้ว ที่เข้ามาแทนจอแบบเดิมอย่าง LCD และยังมีเทคโนโลยีอย่าง DMS ของทาง Ducati เองที่สามารถเชื่อต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูธได้

IMU หกแกนที่ช่วยให้ SuperSport มีระบบ cornering ABS และเป็นตัวช่วยในการทำงานของระบบ Ducati Traction Control EVO ระบบใหม่ Ducati Wheelie Control EVO ระบบ Quickshifter ขึ้น – ลงยังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และผูกเข้ากับ IMU เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แม้ในยามที่อยู่ในโค้งหรือรถกำลังเอียงตัว

Ducai SuperSport 950 มาด้วยกันทั้งหมด 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ทั้ง Standard และ S จะแตกต่างกันที่เวอร์ชั่น S นี้จะมาพร้อมกับโช้คอัพหน้าหลัง Ohlins และยังมีแพ็กเกจเสริม “Sport” ที่มาพร้อมกับชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ และ ท่อไอเสียจาก Akrapovic และรุ่น “Touring” ที่จะมาพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระด้านข้าง โดยที่ส่วนเสริมยังไม่มีการเปิดราคา ณ ตอนนี้.

ราคาของตัว Standard นั้นอยู่ที่ราว ๆ 493,000 บาท และเวอร์ชั่น S นั่นราคาอยู่ที่ 566,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand