Royal Enfield VS Honda ศึกทดสอบการสั่นสะเทือน ในรถคลาส 350cc ผลคือ? |

Royal Enfield VS Honda ศึกทดสอบการสั่นสะเทือน ในรถคลาส 350cc ผลคือ?

ที่ผ่านมาในช่วงครึ่งหลังในปีนี้ มีหลายๆค่าย ต่างได้ทำการส่งรถในคลาส 300cc ออกมาสู่ตลาดให้เห็นและมาเป็นทางเลือกกันอยู่หลายๆ รุ่น โดยสำหรับในตลาดที่อินเดียแล้วนั้น รถในคลาส 350cc ก็ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับในกลุ่มนี้ที่มากขึ้น และสำหรับในการเลือกใช้งานที่แตกต่างกันไปจึงเกิดเป็นโมเดลต่างๆ ขึ้นมากหลายอย่างในปัจจุบัน

และสำหรับครั้งนี้ทางช่อง Youtube ของอินเดียได้ทำการทดสอบการสั่นสะเทือนของ 2 โมเดล รถจักรยานยนต์ครุยเซอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่าง Royal Enfield Classic 350 / Meteor 350  / Honda CB350 ที่ซึ่งทำการเปรียบเทียบการสั่นสะเทือนของ Honda CB350 กับ Meteor 350 และเทียบกับ Classic 35 โดยการสั่นสะเทือนอาจไม่สำคัญมากนักสำหรับการขี่ระยะสั้น แต่ส่งผลกระทบอย่างมากในระหว่างการเดินทางระยะไกล มันสามารถให้ความรู้สึกสั่นคลอนและทำให้คุณเหนื่อยล้าได้ง่ายเช่นกัน

และในการทดสอบนี้ก็มีการใช้แก้วน้ำ (แก้วพลาสติก) เพื่อทดสอบการสั่นสะเทือน ใน Honda CB350 จากถังที่เติมน้ำยังคงอยู่บนถังน้ำมันและที่เบาะหลัง ได้ดี ผลลัพธ์จึงจะเหมือนกันที่รอบต่อนาทีที่สูงขึ้น ใน Meteor 350 ที่ยังคงนิ่งเมื่อเครื่องยนต์ไม่ทำงาน อย่างไรก็ตามเมื่อรอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นแก้วน้ำจะเริ่มขยับ สำหรับในรุ่น Classic 350 จะมีการสั่นสะเทือนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ Classic 350 แล้ว สำหรับ Honda CB350 และ Meteor สามารถรักษาระดับไว้ได้นานมากกว่า วิธีการทดสอบนี้ ผลสรุปจะเป็นอย่างไรลองมาดูตัวอย่างการทดสอบจากทางช่อง YouTube นี้กันดู!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :  https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand