Kawasaki เผยสิทธิบัตร การพัฒนาเครื่องยนต์ในอนาคตที่จะมาในระบบไฮบริด !! |

Kawasaki เผยสิทธิบัตร การพัฒนาเครื่องยนต์ในอนาคตที่จะมาในระบบไฮบริด !!

Kawasaki ผู้ผลิตรายใหญ่ค่ายจากประเทศญี่ปุ่น ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ใช้แหล่งพลังงานใหม่ ที่มา ผสมผสานเข้ากับพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อมาเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่ ได้มีความประหยัดและลดการปล่อยค่ามลพิษ โดยล่าสุดมีสิทธิบัตรของทาง Kawasaki ที่ได้ออกมาให้เห็นและอธิบายว่ามันเป็นภาพของรถมอเตอร์ไซค์แบบไฮบริดที่จะมีเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะเชื่อมต่อกับระบบเกียร์ธรรมดาโดยใช้ระบบคลัตช์มือ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการพัฒนาออกมาครั้งนี้ทำให้แหล่งพลังงานหลักของการขับเคลื่อน มีแบตเตอรี่มีขนาดที่เล็กลง โดยติดตั้งในชุดเครื่องยนต์ที่ให้มาได้

 

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับสิทธิบัตรชุดนี้ คือ ชุดประกับแฮนด์ที่ด้านขวา ทำหน้าที่เป็นส่วนควบคุมและ เปิด-ปิด ระบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงคันเร่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ที่ให้กำลังแบบไฮบริดได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในสิทธิบัตรของทางผู้ผลิตระบุไว้ว่า ลักษณะของแรงบิดเอาท์พุตจะเพิ่มแรงบิดจากเอาท์พุตออกไปเสริมในส่วนของแหล่งพลังงานไฟฟ้าแบบไฮบริดที่มีแรงบิดที่มากขึ้น และพลังงานเพิ่มเติมไปในไม่กี่วินาทีเมื่อเรากดการใช้งานในโหมดต่างๆ นี้ ซึ่งระบบนี้จะค่อนข้างแตกต่างออกไปจากรูปแบบการขับขี่ในรถของ Kawasaki ที่เราคุ้นเคยกันจากรถในรุ่นก่อนๆ ได้อย่างแน่นอน

สำหรับสิทธิบัตร ที่ได้ออกมานี้ ยังเป็นเพียงการนำเสนอในรูปแบบของการยืนสิทธิบัตรอยู่เท่านั้น แต่อย่างน้อยทาง Kawasaki เองก็ได้รีบนำเอาระบบต่างๆ ที่ได้ร่วมพัฒนาออกมาอย่างจริงจังแล้วให้กับทางแฟนๆ ของทาง Kawasaki ค่ายนี้ได้มีระบบหรือลูกเล่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาอย่างแน่นอน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand