Timeline ของ Valentino Rossi ก่อนที่จะรู้ตัวว่าติด Covid-19 |

Timeline ของ Valentino Rossi ก่อนที่จะรู้ตัวว่าติด Covid-19


Monster Energy Yamaha MotoGP และ Yamaha Motor Racing กรรมการผู้จัดการ Lin Jarvis ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับผล COVID-19 ของ Valentino Rossi โดยมีรายละเอียดลำดับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การทดสอบ PCR หรือการตรวจหาเชื้อในบ่ายวันพฤหัสบดีที่เมืองอารากอน

-ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม Rossi ออกจากสนาม Le Mans และเดินทางกลับไปที่บ้านของเขาใน Tavullia ประเทศอิตาลี

-เมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม Rossi เข้ารับการทดสอบ PCR (Polymerase Chain Reaction) ตามปกติซึ่งเป็นข้อบังคับสำหรับผู้ที่มาเยี่ยมบ้านระหว่างการแข่งขัน ผลลัพธ์ที่ออกมาในวันถัดไปนั่นคือวันพุธ ซึ่งผลเป็นลบ

-ในวันพุธที่ 14 ตุลาคม Rossi รู้สึกฟิตเต็มที่และเขาฝึกซ้อมที่บ้านโดยไม่มีอาการหรือความไม่สะดวกใด ๆ

-ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมเขาตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและรู้สึกเจ็บเล็กน้อย เขามีไข้เล็กน้อยและรีบโทรหาแพทย์ แพทย์ทำการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2
1. การทดสอบ PCR แบบเร่งด่วน ซึ่งกลับมาพร้อมกับผลการทดสอบที่เป็นลบอีกครั้ง
2. การทดสอบ PCR แบบละเอียด ผลมาถึงในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมเวลา 16:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ผลลัพธ์ออกมาเป็นบวก

-ในระหว่างที่รอสซีอยู่ที่บ้านของเขาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ (11 ตุลาคม) ถึงวันนี้ (15 ตุลาคม) เขาไม่ได้ติดต่อกับบุคคลใด ๆ ณ ตอนนี้ที่ปัจจุบันอยู่ที่ Gran Premio de Aragon รวมถึงผู้ขับขี่ของ VR46 Academy และเจ้าหน้าที่ VR46 สมาชิกทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

-อาการของ Rossi จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ใน Tavullia

Lin Jarvis: “นี่เป็นข่าวร้ายสำหรับ Valentino Rossi และเป็นข่าวร้ายสำหรับทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และสำหรับแฟน ๆ MotoGP ทั่วโลก ก่อนอื่นเราหวังว่าวาเลนติโน่จะไม่มีอาการแย่ลงไปกว่านี้มากเกินไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและจะฟื้นตัวเต็มที่โดยเร็วที่สุด นับเป็นเรื่องหินของทีมงานสำหรับการดำเนินงาน MotoGP"

“ เหตุการณ์ทั้งสองนี้เตือนเราว่าไม่ว่าคุณจะระวังแค่ไหนความเสี่ยงก็มีอยู่เสมอดังที่เราเห็นจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในยุโรปในขณะนี้ เราได้ตรวจสอบกับหน่วยงานด้านสุขภาพของอิตาลีแล้วและได้รับคำแนะนำว่าสมาชิกคนใดในทีมของเราที่ติดต่อกับวาเลนติโนจนถึงวันจันทร์จะถูกแยกออกจากความเสี่ยงโดยตรง อย่างไรก็ตามนับจากนี้เราจะใส่ใจมากยิ่งขึ้นเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาในอนาคต”


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motogp.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand