มอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้า ติดตั้งใน Royal Enfield ด้วยเครื่องยนต์ Powerplant |


 

มอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้า ติดตั้งใน Royal Enfield ด้วยเครื่องยนต์ Powerplant

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะเป็นส่วนสำคัญในการลดระดับมลพิษทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนำมาใช้กันในหลายๆประเทศ โดยเมื่อไม่นานนี้ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการผลิตรถไฟฟ้าของทาง Royal Enfield ที่ได้เห็นตั้งแต่ปลายปี 2019 และตอนนี้เราเห็นหลักฐานบางอย่างของการพัฒนาดังกล่าว ที่พร้อมกับการเกิดขึ้นของ Electric Classic Cars (ECC) ของ บริษัท อังกฤษแปลงรถโบราณเป็น EVs จับคู่ดีไซน์ออกมาให้ดูเหนือกาลเวลาสำหรับของปีเก่าๆ ให้เข้ากับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

 

โดยตัวสร้างกระแสไฟฟ้าของ ECC นั้นได้รับตัวแบบมาจาก Royal Enfield ที่ได้จัดวางเครื่องยนต์และออกแบบมาจาก Bullet ที่เป็นโฉมใหม่ โดยใช้งานระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าแทน แบตเตอรี่ LG 10 kWh มีความเร็วสูงสุด 112 กม. / ชม. (70 ไมล์ต่อชั่วโมง) ผลิตกำลังได้ 15 แรงม้าและได้รับช่วง 128 กม. (80 ไมล์) นอกเหนือจากระบบขับเคลื่อนและเฟรมใหม่แล้ว ยังได้ระบบกันสะเทือนและระบบเบรกที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง รวมถึงตัวถังที่ยังคงเดิมอยู่

เพื่อรักษาความเป็นมอเตอร์ไซค์สายคลาสสิกไว้อยู่ พร้อมกับกระจกท้าย บาร์และไฟหน้าแบบ LED สีทูโทน ดูย้อนยุค ทำให้ดูคลาสสิกอย่างสมบูรณ์ ซึ่งผลงานของ ECC นั้นก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัว สำหรับโอกาสที่จะนำโมเดลของ Royal Enfield นั้นออกมาพัฒนาในรูปแบบไฟฟ้าที่ดูมีความเป็นไปได้ หากทาง บริษัท จะคิดหาวิธีที่ในการผลิต แบบจำลองนี้ โดยทำโมเดลใหม่ๆออกมาในตลาดไฟฟ้า ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับการเลือกใช้โมเดลของ Royal Enfield ในอนาคต

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand