Honda CBR1000RR-R คว้ารางวัล Red Dot Design Award รถสุดยอดแห่งปี 2020 |


 

Honda CBR1000RR-R คว้ารางวัล Red Dot Design Award รถที่ออกแบบมาได้สุดยอดแห่งปี 2020

Honda Fireblade ได้รับรางวัลการออกแบบ Red Dot อันทรงเกียรติ ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1955 รางวัล Red Dot เป็นหนึ่งในรางวัลของการออกแบบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ในแต่ละปีจะมีการตัดสินประเภทของงานอุตสาหกรรมทั้งหมด 49 ประเภท ใช้มาตรฐานการวัดคะแนนตามเกณฑ์ เช่น นวัตกรรม ความทนทานและการใช้งาน ของผลิตภัณฑ์ โดยผลล่าสุด ได้ผู้ชนะอันดับหนึ่งของปีนี้ ที่มาในหมวดของรถจักรยานยนต์ของปี นั่นก็คือ CBR1000RR-R SP Fireblade ของทาง Honda ในรุ่นเรือธงของทางค่าย ที่มาในสาย CBR The Fireblade ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1992 ที่ผ่านเกณฑ์ในมาตรฐานของ Honda ในเรื่องของประสิทธิภาพของการ  โดยสำหรับในรุ่นล่าสุดของ CBR1000RR-R SP Fireblade ได้รับการประกาศเปิดตัวครั้งแรกที่ EICMA ในมิลานประเทศอิตาลี

สำหรับ CBR1000RR-R SP Fireblade  ทาง Honda ได้ออกใบอนุญาตไฟร์เบลดรุ่นใหม่ ที่ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและได้ความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในด้านแอโรไดนามิกของ Honda Racing Corporation เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ระดับโลกทั้งในรูปแบบการใช้งานและฟังก์ชั่น ที่มาพร้อมกับสีแดงขาวและน้ำเงินซึ่งเป็นโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ของ HRC CBR1000RR-R Fireblade SP ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้รับรางวัลชนะการแข่งขันในทุกประเภท ตั้งแต่การแข่งรถสโมสรไปจนถึงการแข่งขันระดับนานาชาติ

และทาง Satoshi Kawawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายของฝ่ายการออกแบบรถจักรยานยนต์ของ Honda ได้กล่าวว่า Fireblade ไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์เดียวของ Honda ที่ได้รับรางวัล Red Dot ในปีนี้ โดยยังมี Honda E รถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่ยังออกแบบมาเพื่อใช้ในเมือง และพร้อมบุกในตลาดยุโรปและญี่ปุ่น ที่ได้รับรางวัลประเภทผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดของ Best Of The Best ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีได้จาก Red Dot ในครั้งนี้

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand