ฟีม ร่วมอาลัย โทมิซาวา | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2553 11:08 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อเพื่อนนักบิด โชยะ โทมิซาวา ที่ประสบความอุบัติเหตุเสียชีวิต จากศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา

nOw_hOw
ฟีม (14) ครั้งบดกับโทมิซาวา (48) ในโมโตทูฤดูกาลนี้

       นักบิดชาวไทยที่กลับมาเก็บแต้มสะสมในศึกโมโตทูได้อีกครั้ง หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 31 ก่อนไล่แซงคู่แข่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 12 ในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ทว่าเจ้าตัวต้องพบกับข่าวเศร้าของอดีตเพื่อนร่วมค่ายทีม HRC (ทีมโรงงานของฮอนด้า) ที่ต้องจบชีวิตลงจากอุบัติเหตุในเรซเดียวกัน
       
       โดยฟีมขึ้นข้อความผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า “Rest in peace my friend Tomizawa” หรือขอให้เพื่อนไปสู่สุคติ ขณะเดียวกันยังให้สัมภาษณ์ว่า “ผมต้องขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว เพื่อนสนิท และทีมงานของของโชยะ โทมิซาวา เขาคือเพื่อนของผม เราร่วมงานในทีมฮอนด้า (HRC) ด้วยกันครั้งแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ฤดูกาลที่แล้ว นี่คือเรื่องเศร้าของวงการที่ต้องเสียนักแข่งฝีมือดีไป”
       
       ขณะที่ เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อปแอนด์โก (แซค) ต้นสังกัดของรัฐภาคย์ก็ออกมาเผยหลังจบการแข่งขันว่า “ผมการแข่งขันของฟีมที่ไล่จากที่ 31 มาจบที่ 12 ถือน่าน่าพอใจ แต่เราไม่สามารถฉลองอะไรได้เลย เพราะเราเสียเพื่อนร่วมวงการอย่างโชยะ ในเรซที่พวกเราแข่งขันร่วมกัน ผมเชื่อว่าเขาจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราทุกคน”
       
       สำหรับโทมิซาวา เริ่มต้นการแข่งขันเวิลด์จีพีแบบเต็มตัวกับทีมฮอนด้า ในการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา และเก็บไปทั้งสิ้น 32 คะแนนก่อนที่ในปีนี้จะขยับมาแข่งรุ่นโมโตทู 600 ซีซี และสร้างความฮือฮาด้วยการคว้าแชมป์ได้ในสนามแรกที่กาตาร์ และเก็บแต้มได้ถึง 82 คะแนน รั้งอันดับ 7 ในตารางโมโตทู ก่อนจบชีวิต


"เดอะด็อกเตอร์" เศร้าบิดยุ่นลาโลก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2553 21:18 น.

        "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย สุดเศร้าหลังทราบว่า โชยะ โทมิซาวา นักบิดชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตคาสนามในศึกโมโตทู ที่ประเทศซานมาริโน เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเสียหลักล้มและก็โดนรถเพื่อนร่วมอาชีพชนกลางแทร็ก

nOw_hOw
"โทมิซาวา" มาบิดสนามสุดท้ายในชีวิตที่ซาน มาริโน
       
        วงการความเร็วมีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ โชยะ โทมิซาวา เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 19 ปี หลังจากนักบิดอนาคตไกลของทีมเทคโนแมก-ซูเตอร์ พลาดล้มลงขวางกลางแทร็กขณะเข้าโค้งที่ 11 ของสนามมิซาโนเซอร์กิต ในการชิงชัยศึกโมโต ทู สนามที่ 11 ที่ซาน มาริโน จากนั้นรถแข่งอีก 2 คันของ สกอตต์ รีดดิง เพื่อนร่วมอาชีพจากสหราชอาณาจักร และอเล็กซ์ เด แองเจลลิส นักบิดเจ้าถิ่นหยุดไม่ทันพุ่งชนซ้ำ จนเจ้าหน้าที่สนามต้องรีบนำตัว โทมิซาวา ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
       
        ทว่าเมื่อนำตัว โทมิซาวา ไปส่งยังโรงพยาบาลในริคซิโอเน ไม่ถึง 2 ชั่วโมง แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตนักบิดขวัญใจชาวญี่ปุ่นไว้ได้ ดร.เคลาดิโอ คอสตา ซึ่งเป็นทีมงานแพทย์คอยดูแลนักมอเตอร์ไซด์ที่มาแข่งชิงแชมป์โลก ออกมาประกาศข่าวเศร้าว่า โทมิซาวา เสียชีวิตลงในเวลา 14.20 น. ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้สั่งลดธงครึ่งเสาบนโพเดียมรุ่นโมโตจีพี และสั่งงดฉลองชัยในรุ่นโมโตจีพีที่ ดานี เปโดรซา คว้าแชมป์ไปโดยปริยาย
       
        ล่าสุด บรรดานักบิดซูเปอร์สตาร์ที่ขึ้นโพเดียม ในรุ่นโมโต จีพี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "บีบีซี" สำนักข่าวยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ เริ่มจาก เปโดรซา ชาวสเปนของทีมเรปโซ-ฮอนด้า ที่เพิ่งคว้าชัยเวิลด์ จีพี ได้เป็นสนามที่ 4 ในฤดูกาลนี้ " มันรู้สึกสับสนเป็นอย่างยิ่ง ผมมีความสุขที่สามารถคว้าชัยสนามนี้ได้และอยากจะบอกออกไป แต่เหตุการณ์เศร้าที่เกิดขึ้นทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ขึ้นในตัวผม"
       
        ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ ว่าที่แชมป์โมโต จีพี ฤดูกาลนี้ของทีมเฟียต-ยามาฮ่า คิดเห็นไม่ต่างจาก เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติ "ใช่แล้ว มันน่าเสียใจ น่าเศร้าใจเป็นอย่างยิ่ง มันคงจะดีกว่าหากเราไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้ถึงการแข่งขันสนามนี้"
       
        ส่วน วาเลนติโน รอสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมเฟียต-ยามาฮ่า ที่ฤดูกาลหน้าจะย้ายไปร่วมสังกัดดูคาติ ทิ้งท้าย "ตอนนี้เรื่องของ โชยะ (โทมิซาวา) มีผลกระทบต่อผมมาก แม้ผมอยากให้เหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อได้เห็นภาพทางโทรทัศน์ที่เขาถูกชน มันเป็นอะไรที่น่ากลัวยิ่ง ผมเห็นเขาเสียชีวิต ผมเสียใจจริงๆ มันเป็นอุบัติเหตุที่สยองขวัญ เราคงต้องหันมาใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับ โชยะ เป็นคนที่ตลกขบขัน เป็นคนดีคนหนึ่งเลย"


เศร้า! 'โทมิซาวา' ดับคาแทร็กโมโตทู
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2553 20:13 น.

       วงการจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกถึงคราวเศร้า เมื่อโชยะ โทมิซาวา นักบิดดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวญี่ปุ่นสังกัดทีมเทคโนแมก-ซูเตอร์ เสียชีวิต หลังได้รับอุบัติเหตุขั้นรุนแรงในศึกโมโตทู ที่ประเทศซานมาริโน เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา

nOw_hOw
โทมิซาวา กับแชมป์กรังด์ปรีซ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิต ที่กาตาร์ เมื่อเดือนเม.ย.
       
       โชยะ โทมิซาวา นักบิดในรุ่นโมโตทู ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยลงแข่งขัน ประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรงในการแข่งขันรอบที่ 11 หลังกำลังขับเคี่ยวในกลุ่มนำกับสก็อต รีดดิง นักบิดชาวอังกฤษ และอเล็กซ์ เด แองเจลลิส นักบิดเจ้าถิ่น
       
       โดยโทมิซาวาวัย 19 ปี จากเมืองอาซาฮี ในประเทศญี่ปุ่น พลาดล้มลงขวางกลางแทร็กขณะเข้าโค้งที่ 11 ของสนามมิซาโนเซอร์กิต ก่อนที่รถแข่งอีก 2 คันดังกล่าวชนซ้ำขณะที่ตนเองลงไปกองกับพื้น จนเจ้าหน้าที่สนามต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
       
       ซึ่งล่าสุดมีรายงานจากสนามมิซาโนว่า โทมิซาวา ได้สิ้นใจลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลหลังประสบอุบัติเหตุไม่ถึง 2 ชั่วโมง ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้สั่งลดธงครึ่งเสาบนโพเดียมรุ่นโมโตจีพี และสั่งการงดฉลองชัยในรุ่นโมโตจีพีที่ดานี เปโดรซาคว้าแชมป์ไปโดยปริยาย
       
       สำหรับโทมิซาวา เริ่มต้นการแข่งขันเวิลด์ จีพีแบบเต็มตัวกับทีมฮอนด้า ในการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา และเก็บไปทั้งสิ้น 32 คะแนนก่อนที่ในปีนี้จะขยับมาแข่งรุ่นโมโตทู 600 ซีซี และสร้างความฮือฮาด้วยการคว้าแชมป์ได้ในสนามแรกที่กาตาร์ และเก็บแต้มได้ถึง 82 คะแนน รั้งอันดับ 7 ในตารางโมโตทู ก่อนจบชีวิต