Husqvarna ในอินเดียเตรียมผลิต Svartpilen 401 และ Vitpilen 401 |

 

Husqvarna ในอินเดียเตรียมผลิต Svartpilen 401 และ Vitpilen 401

Husqvarna แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศสวีเดน ที่เพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีว่าเป็นหนึ่งในเครือของ KTM ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรีย ที่มีอัตราส่วนการถือหุ้นและมีการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านงานและผลิตภัณฑ์ของรถมอเตรอ์ไซค์อยู่เสมอๆ ซึ่งล่าสุดการเข้ามามีบทบาทของ Bajaj แบรนด์พันธมิตรจากเอเชียนั้นก็เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ทั้ง Husqvarna และ KTM มีกำลังในการรุกตลาดเพื่อการขึ้นไปครองตำแหน่งผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสามของโลก ตามที่ตนเองได้ตั้งเป้าหมายไว้

 

 

ล่าสุดจากการตกลงทางด้านความเป็นพันธมิตรของ Bajaj Auto ที่ถือครองหุ้นของ KTM AG (ผู้ครองสิทธิ์ในการค้า KTM ในประเทศอินเดียเท่านั้น) ที่สูงถึง 48% ซึ่งล่าสุดมีรายงานจากโรงงาน Chakan ของ Bajaj ได้มีการผลิตเจ้า Husqvarna ทั้งโมเดล Svartpilen 401 และ Vitpilen 401 ซึ่งมียอดการผลิตรวมกัน 106 คันในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเชื่อว่าในอนาคตกำลังผลิตจะเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวและมีการเตรียมที่จะขึ้นไลน์การผลิตโมเดลใหม่ของ Husqvarna ภายใต้รหัส 250 ที่เปิดตัวไปในงาน India Bike Week ปลายปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

แน่นอนว่าเจ้า Husqvarna 401 ทั้ง Svartpilen และ Vitpilen นั้นใช้พื้นฐานของแพลตฟอร์ม KTM390 บล็อกเดิม ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 373 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผลิตกำลังสูงสุด 43 แรงม้า (Bhp) แรงบิดสูงสุด 37 นิวตันเมตร โดยที่มีระบบเบรก ABS ที่สามารถเปิดปิดการทำงานได้อย่างอิสระ รวมไปถึงการติดตั้งระบบ Assist&Slipper Clutch มาให้พร้อมใช้งาน

 

 

เช่นเดียวกับ Husqvarna 250 ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกับ KTM 250 ทั้งใน Duke 250 และ RC250 ที่ล่าสุดพึ่งเปิดตัวเวอร์ชั่น BS-VI รุ่นใหม่ที่แทบจะไม่ถูกปรับลดความแรงของเครื่องยนต์ 249 ซีซี 1 ลูกสูบแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลัง 31 แรงม้า (Bhp) แรงบิดสูงสุด 24 นิวตันเมตร จะถูกถ่ายทอดไปยังโมเดลที่ได้รับการออกแบบโดยทีมสวีเดนเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Svartpilen 701 และ Vitpilen 701

 

 

สำหรับประเทศไทยนั้นมีโอกาสลุ้นได้อย่างเต็มที่สำหรับการเปิดแบรนด์ครั้งแรกของ KTM อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพราะนอกเหนือจากการนำเข้ารถมอเตอร์ไซค์ของ KTM แล้ว บริษัท Vroom เองยังมีการนำเข้ารถมอเตอร์ไซค์จาก Bajaj และ Husqvarna และจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ มารอลุ้นกันได้เลยว่าจะเปิดรุ่นไหนบ้างและราคาเท่าไหร่กัน


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand