ผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามบนหมวกกันน็อกให้กับนักแข่งๆหลายๆคน Drudi Performance (พร้อมผลงาน) |

 

ผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามบนหมวกกันน็อกให้กับนักแข่งๆหลายๆคน Drudi Performance (พร้อมผลงาน)

เคยสงสัยกันมั้ยครับว่า คำว่า Drudi Performance ที่อยู่บนหมวก Rossi หรือหมวกของนักแข่งคนอื่นๆนั้นมันคืออะไร ผู้สนับสนุนหรือชื่อของแบรนด์อะไรหรือปล่าวเดี๋ยววันนี้ Mocyc จะพามาไขข้อสงสัยกัน

คำว่า Drudi Performance เป็นเปรียบเสมือนนามปากกาหรือชื่อลายเส้นของศิลปินท่านหนึ่งที่เขามีชื่อจริงๆว่า Altro Drudi ชายชาวอิตาลีที่อยู่เบื้องหลังหมวกกันน็อคหลายใบในสนามแข่งขันระดับโลก ถ้าหากเทียบกับว่า Rossi คือนักแข่งที่เจ๋งที่สุด Altro Drudi ก็คือนักออกแบบที่เจ๋งที่สุดเช่นกัน

 

 

Altro Drudi เป็นเพื่อนกับ Graziano Rossi (พ่อของ Valentino) ตั้งแต่เขาได้ร่วมงานกันมา Graziano Rossi ก็รับ Altro Drudi เข้ามาเป็น 1 ในครอบครัว Rossi. Aldo Drudi มาจากพื้นที่เดียวกันกับ Valentino Rossi และปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ใน Riccione ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ Motosport และล้อมรอบด้วยสัญลักษณ์ของการแข่งรถ (สำนักงานใหญ่ Ferrari และสำนักงานใหญ่ Ducati อยู่ห่างออกไปเพียงหนึ่งร้อยกิโลเมตร .)

 

 

Drudi Performance เป็นโลโก้ของการออกแบบที่สร้างขึ้นโดย Altro Drudi การออกแบบแต่ละชิ้นนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวเขาเองก็มีความชื่นชอบในรถมอเตอร์ไซค์และหลงไหลในเส้นกราฟฟิก Drudi Performance ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์หรือเป็นมาตรฐานของหมวกกันน็อคอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ หมวกที่ Drudi Performance ออกแบบส่วนใหญ่ที่เราจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆนั้นก็หนีไม่พ้นหมวกของ พ่อหมอ Valentino Rossi ที่แต่ละใบที่ Altro Drudi ออกแบบให้ก็เป็นยุคแรกๆที่ Rossi เข้าวงการมาเลย ก่อนที่ Altro Drudi จะทำหมวกให้กับ Valentino เขาได้ทำหมวกให้กับ Graziano Rossi มาก่อน เรียกได้ว่าสืบทอดรุ่นต่อรุ่นเลยทีเดียว

 

 

หมวกของ Drudi Performance สวยงามขนาดไหน ง่ายๆเลยเป็นที่นิยมของคนไทยเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นลายเส้น ลวดลายกราฟิก การวางสี ไล่ระดับสี หรือว่าคู่สี Drudi Performance ก็ออกแบบมาได้อย่างลงตัว

 

 

 

มีเพียงแค่หมวกของ Rossi มั้ยที่เขาได้ออกแบบให้??? บอกได้เลยว่ามีอีกเยอะมากที่เขาได้ออกแบบให้ Altro Drudi ได้ออกแบบหมวกกันน็อคให้กับนักแข่งที่มีชื่อเสียงมากมายหลากหลายคน

-Marco Luchinelli


-Graziano Rossi


-Kevin Schwantz


-Mick Doohan


-Mattia Pasini


-Colin Edwards


-Ben Spies


-Alex Barros


-Alvaro Bautista


-Loris Capirossi


-Carlos Checa


-Alex De Angelis


-Nori Haga


-Sylvian Guintoli


-Leon Haslam


-Randy Mamola


-Marc Marquez


-Gary McCoy


-Marco Melandri


-Shinya Nakano


-Kenny Roberts Jnr


-Marco Simoncelli

 

เป็นอย่างไรกันบ้างหละครับกับผลงานของ Altro Drudi หรือที่เรารู้จักกัน Drudi Performance ใครมีลายไหนก็สามารถเอามาอวดกันได้เลยนะครับ ส่วนแอดก็มีลายในใจอยู่ 2 ลายคือ Nakano และ Haga 2ลายนี้ถือว่าหายากและราคาลงยากมากอยากจะมีไว้ครอบรองจริงๆ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand