เปิดเผยสิทธิบัตรของ Suzuki Hayabusa |

เปิดเผยสิทธิบัตรของ Suzuki Hayabusa

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการรั่วไหลของสิทธิบัตรจำนวนมาก หนึ่งในข่าวลือและการรั่วไหลเหล่านี้ให้ข้อมูลคร่าวๆเกี่ยวกับคุณสมบัติของ Suzuki Hayabusa รุ่นต่อไป ที่คาดว่าจะเป็นไปตามมาตรฐาน Euro 5 และจะมีเกียร์แบบกึ่งอัตโนมัติ

 

ปัจจุบัน Suzuki Hayabusa มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและตลาดอื่น ๆ ทั้งหมดยกเว้นยุโรป เนื่องจากมีกฎการปล่อยไอเสียอย่างเข้มงวด จากแหล่งข่าวของ MCN เครื่องยนต์ Suzuki Hayabusa ใหม่จะมีขนาด 1,400 cc มากกว่ารุ่นปัจจุบันที่มีขนาด 1300 cc

 

จากการรั่วไหลของสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์นี้จะมีท่อคาร์บอนสำหรับกรองไอเสียแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ แต่ก็ชัดเจนว่า Suzuki มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ทรงพลัง

 

จากการจดสิทธิบัตรทั้งสามฉบับโดยซูซูกิญี่ปุ่น เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา วิศวกรสามารถใช้แอคทูเอเตอร์เพื่อควบคุมคลัตช์และการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้เกียร์เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติที่จะใช้แทนที่ชุดเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด

 

เมื่อมองย้อนกลับไปในปี 2561 ซูซูกิได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับแชสซีแปรผันแบบไดนามิก ระบบทำงานร่วมกับแชสซีปรับฐานล้อและความสูงโดยอัตโนมัติ ที่ขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่และโหมดการขับขี่ โดย Suzuki Hayabusa รุ่นต่อไปอาจมีระบบช่วงล่างนี้ และตอนนี้ยังไม่มีวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Suzuki Hayabusa รุ่นต่อไป แต่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในปี 2020 และวางจำหน่ายในปี 2021


 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://imotorbike.my/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand