ความพิเศษของ Type 11 กับการออกแบบ ที่ไม่เคยเห็นในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วไป |

 

ความพิเศษของ Type 11 กับการออกแบบ ที่ไม่เคยเห็นในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วไป 

 

Auto Fabrica เป็นสำนัก Custom รถมอเตอร์ไซค์ ตั้งอยู่ที่ Southend ใกล้กับกรุงลอนดอน ก่อตั้งขึ้นโดยพี่น้องสองคนคือ Bujar และ Gazmend Muharremi ในปี 2013 และสิ่งที่ทำให้ 2พี่น้องคู่นี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใครคือ พวกเขามุ่งเน้นการออกแบบและพัฒนาชุดรถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์ด้วยระดับฝีมือที่มีความละเอียดสูง

 

 

 

Type 11 เป็นหนึ่งในรถสร้างของสองพี่น้อง Auto Fabrica ที่เห็นได้ชัด มีการออกแบบที่ล้ำสมัยและมีเอกลักษณ์ Type 11 นั้นมีโครงสร้างมาจากสองรุ่นย่อยใน Yamaha นั่นก็คือ XSR900 และ XSR750 แบบคลาสสิก Type 11 จาก Auto Fabrica มีไสตล์การออกแบบและคุณสมบัติที่เราไม่เคยเห็นในอุตสาหกรรมยานยนต์มาก่อน การสร้างถังน้ำมันอลูมิเนียมที่ให้ความรู้สึกว่าตัวถังนั้นเป็นชิ้นเดียวกับแฟริ่งด้านหน้า อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่นั่งที่สะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ ที่นั่งของ Type 11 ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ให้น้ำหนักเบา

 

 

 

ไฟท้ายยื่นออกมาจากที่นั่งคาร์บอนสวยงามและทันสมัย Type 11 นั้นมีน้ำหนักเพียง 200 กิโลกรัมด้วยความจุสูงสุด 115 แรงม้าจากเครื่องยนต์ Yamaha XSR900 Crossplane 3 (CP3) ระบบ ECU และเครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถตรวจสอบและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเมื่อรถกำลังใช้งานอยู่ 

 

 

Type 11 จะมีด้วยกันอยู่สามรุ่นยังมีรุ่นพิเศษที่เป็นไฟหน้าแบบ Cafe อีกด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการดีไซน์ร่วมสมัยแบบคลาสสิก

 

Type 11 Cafe

 

 

 

 

Type 11 prototype 2

 

 

Type 11 prototype 2 นั้นพัฒนามาจาก Type 11 ซึ่งเป็นการออกแบบให้ดูคลาสสิก ด้วยไฟหน้าทรงกลมแบบ Cafe โช๊คด้านหน้าถูกออกแบบมาให้มีระยะยุบที่สั้นกว่าปกติเพื่อไม่ให้กระแทกไฟหน้าที่ห่างกันเพียงไม่กี่มิลลิเมตร ตัวถังและโครงสร้าง ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความคลาสสิก มีการออกแบบท่อไอเสียโค้ง ให้ความรู้สึกแบบดั้งเดิม 

 

 

นี่ก็เป็นรถทั้งสามคันในรุ่นของ Type 11 จากสำนัก Custom อย่าง Auto Fabrica ผลงานการออกแบบที่โดดเด่นจนเป็นเอกลักษณ์ของสำนักไปแล้ว ต้องบอกว่าล้ำ ดูทันสมัยแถมยังทำให้ออกมาดูคลาสสิกได้อีกด้วย ต้องบอกว่าครบจริงๆครับ 

 

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก :https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand