มาดูรายละเอียดของ 2020 Honda CBR1000RR-R Fireblade WorldSBK กัน |

 

มาดูรายละเอียดของ 2020 Honda CBR1000RR-R Fireblade WorldSBK กัน

ก่อนหน้านี้เรียกได้ว่า 30 ปีที่ผ่านมา ทาง Honda เองยัง ประสบความสำเร็จกับเวที WSBK เลยซึ่งที่ผ่านมาชนะเพียง 6 ครั้งเท่านั้นเอง และในการกลับมาครั้งนี้ทาง Honda เองก็ได้ใช้รหัส RRR เข้ามาในปีนี้ เรามาดูรายละเอียดของรถกันดีกว่าครับ

 

 

 นี่คือรถแข่งของ Alvaro Bautista นักบิดชาวสเปน ที่เพิ่งแยกทางกับทีมดูคาติมาซบค่ายปีก จริงแล้วรถของ Alvaro Bautista ใช้รหัส CBR1000RR-RW แต่ของทีม รองลงมาจะใช้รหัสแข่ง CBR1000RR-R นั่นเองครับ จากรูปข้างบนที่เราเห็น ทางด้านของ อากาศพลศาสตร์ หรือแอร์โร่ไดนามิกซ์ จะเห็นได้ว่า จะมีช่องแรมแอร์ตรงกลาง ซิ่งมีขนาดไม่ใหญ่มาก ใช้รีดลมเข้าสู่กรองอากาศ ซึ่งการออกแบบของแต่ละทีมก็จะแตกต่างกันไป รวมไปถึง Winglet ด้วย ที่ แต่ละทีมจะเลือกใช้ตามแบบที่ตัวเองออกแบบมา

 

 

ท้ายของรถที่ออกแบบมาให้ช่วยในเรื่องของแอร์โร่ไดนามิกซ์มากยิ่งขึ้น มันดูเพียวกว่าตัวแข่งปี 2019 มากๆเลย

 

 

เบรกหน้าของ Brembo GP4-RX ล้อหน้าแม็กนิเซียมจาก OZ RACING หม้อน้ำแบบยาว ช่วยให้แรงม้าไม่ตกเวลาเครื่องร้อนๆ เพราะรถแข่งใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงมากๆ 

 

 

เซ็นเซอร์คอท่อเรียกได้ว่าฝังไว้ทุกคอกันเลยทีเดียวเพื่อเวลาจูนหรืออ่านค่าจะได้ไม่ผิดเพี้ยนนั่นเอง

 

 

นี่คือรายละเอียดเล็กๆน้อยของ CBR1000RR-R Fireblade WorldSBK ต้องบอกว่าอ๊อฟชั่นจัดเต็มมากๆเลยทีเดียว เรามาลุ้นกันครับว่า ปีนี้ Honda จะประสบความสำเร็จบนเวที WSBK หรือไม่ เรามาลุ้นไปพร้อมๆกันครับ

 

ขอขอบคุณรูปภาพและที่มากจาก : www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand