5 วิธีเช็คความพร้อมก่อนออกเดินทาง |

 

5 วิธีเช็คความพร้อมก่อนออกเดินทาง !!!

แอดเชื่อว่าหลายคนชอบที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในวันหยุดอาจจะใกล้บ้าง ไกลบ้าง หรือแม้กระทั่งการขี่รถไปเที่ยวต่างประเทศ วันนี้แอดจะมาแนะนำวิธีตรวจเช็คความพร้อม 5 วิธีก่อนออกเดินทางครับว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งทั้ง 5 วิธีนี้เป็นวิธีการที่แอดใช้เป็นประจำเรามาดูกันเลยครับว่ามีวิธีไหนบ้าง

 

 

1.เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

ร่างกายของเราถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในการขับขี่รถ ถ้าสภาพร่างกายเราไม่พร้อม อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้การตัดสินใจเราช้าลงนั่นเองครับ

 

 

2.ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

นอกจากตัวผู้ขับขี่แล้ว ก็มีสภาพรถนี่แหล่ะครับที่เราควรตรวจสอบก่อนออกเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง ลมยาง สภาพยางรถ ระบบไฟส่องสว่าง(ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรก) ที่สำคัญคือระบบเบรก เพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญเลยก็ว่าได้ครับ

 

 

3.ศึกษาเส้นทางที่จะไป

เนื่องจากการเที่ยวของหลายๆคนอาจจะไปที่ที่เราอยากไปเป็นครั้งแรก สิ่งแรกที่เราควรศึกษาก่อนคือสภาพถนน โค้งเยอะไหม โค้งไหนอันตราย  ปั๊มน้ำมันมีจุดไหนบ้าง ที่พักข้างทางมีไหม ถ้าศึกษาก่อนจะช่วยเรื่องนี้ได้เยอะเลยครับ

 

 

4.เตรียมอุปการณ์การขับขี่ให้พร้อม

การเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก็เป็นเรื่องที่สำคัญครับ ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน๊อค ถุงมือ เสื้อการ์ด รองเท้า(ถ้าเป็นร้องเท้าสำหรับขี่มอไซด์โดยตรงจะดีมาก)

 

 

5.ระมัดระวังในการขับขี่

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยเวลาออกทริป ยิ่งไปเป็นคณะใหญ่ๆ เราต้องขับขี่ตามกฎจราจร ยิ่งตัวเราเองระมัดระวังตัว ไม่เหม่อลอยเวลาเวลาขับขี่ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราปลอดภัยได้ครับ

 

 

นี่คือ 5 วิธีเช็คความพร้อมก่อออกทริป ซึ่งทั้งหมดนี้ ถ้าคนที่บ้านไม่ให้ไป ทุกอย่างก็เป็นไปได้แค่ฝันครับ (555)

 

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand