เด็กระเบิด Marc Marquez ทะยานสู่แชมป์ที่ 200 อาจพร้อมฉลองแชมป์โลกที่ Thai GP บุรีรัมย์ |

เด็กระเบิด Marc Marquez ทะยานสู่แชมป์ที่ 200 อาจพร้อมฉลองแชมป์โลกที่ Thai GP บุรีรัมย์

แสดงความยินดีด้วยกับเจ้าเด็กระเบิด Marc Marquez ที่สามารถคว้าแชมป์ในสนาม Aragon GP และยังสามารถทำแชมป์ได้เป็นจำนวน 200 แชมป์ พาแฟนๆชาวสเปนได้เฮกันลั่นสนาม Repsol Honda ก็ได้ฉลองชัยกันไปเป็นที่เรียบร้อย


ตอนนี้ Marc Marquez ก็ได้มีคะแนนสะสม 300 คะแนนที่นำห่าง 98 คะแนนจากอันดับ 2 อย่าง Andrea Dovizioso และก็อาจเป็นไปได้ว่า Marc Marquez จะมาฉลองแชมป์โลก Moto GP 2019 ที่ Thai GP จังหวัด บุรีรัมย์

 


เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดกันอย่างมากกับการชิงตำแหน่งที่ 2 ซึ่งมีทั้ง Andrea Dovizioso จากทีม Ducati Team , Jack Miller จากทีม Pramac Racing และ Maverick Vinales จาก (Monster Energy Yamaha) ก็เป็นที่น่าเสียดายกับทางทีม Yamaha ทั้ง2ทีม Monster Energy Yamaha และ Petronas Yamaha SRT ที่ตอน Q2 นั้นสามารถทำ Pole ได้อันดับ 2 และ 3 และก็ต้องแพ้ทางตรงให้กับจรวดทางเรียบอย่างทีม Ducati

 

 


ในทางโค้งต่อเนื่องนั้น Yamaha ทำได้ดีขึ้นมากกว่าที่ผ่านมา Maverick Vinales ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า รถนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่า Ducati และยังสามารถไล่ตามติดๆในโค้งได้อย่างสบายๆ เพียงแค่ว่าทางตรงนั้นโดน Ducati ไล่ตามและโดนนำฉีกออกห่างอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ Yamaha นั้นต้องปรับปรุงแก้ไขในจุดนี้


สนามต่อไปในวันที่ 6 ตุลาคม 2019 นี้ก็ถึงคิวของบ้านเราอีกครั้งใน Thai GP รักใครเชียร์ใครมาร่วมชมการแข่งขันด้วยกันนะครับ ส่วนแฟนๆของ Marc Marquez ก็รอร่วมฉลองแชมป์โหลกไปด้วยกันเลย ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและแถมยังได้ประกาศแชมป์โลกในประเทศไทยอีกด้วย


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.motogp.com/en

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand