ลือ!! ทางฝั่งยุโรป กำลังจะทำ Yamaha XSR-125 !! |

ลือ!! ทางฝั่งยุโรป กำลังจะทำ Yamaha XSR-125 !!

 

หลังจากที่ YAMAHA เปิดตัวรุ่น XSR-155 และได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมีคนสนใจเป็นอย่างมาก ตอนนี้ทาง YAMAHA เองก็มีข่าวลืออยู่ว่ากำลังจะทำการเปิดตัวในตลาดยุโรป สำหรับมอเตอร์สายสปอร์ตตัวนี้ อีกด้วย โดยจะมีการเปิดตัวใน รุ่น "Yamaha XSR-125" แล้วในตัวของรุ่น XSR155 ที่ใช้เครื่องยนต์ R15 แล้ว ดังนั้นสำหรับ XSR125 ก็น่าจะใช้เครื่องยนต์ของยุโรปที่เป็น R125

 

 

 

ในภาพลักษณะที่ปรากฏดังกล่าว ระหว่าง XSR155 และ XSR125 ได้มีแนวโน้มที่จะมีความคล้ายคลึงกันอยู่หลายจุดอยู่ด้วยกัน แต่ก็มันเป็นเพราะกฎและข้อบังคับที่แตกต่างกันในอินโดนีเซียและยุโรป จึงทำให้ได้มีบางส่วนที่ต้องแยกออกให้แตกต่างกันออกไป นอกจากเครื่องยนต์แล้ว ก็มีบางชิ้นส่วนที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป อย่างในส่วนของตัวล้อที่เป็นอัลลอยด์และชุดของไฟที่ใช้จะถูกปรับตามกฎระเบียบในยุโรป

 

 

Yamaha Motor Sport Heritage ในยุโรปเอง ก็ได้มีมานานแล้วคือในรุ่นของ XSR700 และ XSR900 หากถ้าว่าจะมีการปรากฏตัวของ XSR125 เกิดขึ้นจริงๆแล้วในยุโรป ก็คงจะได้มีทางเลือกสำหรับรถจักรยานยนต์ในรูปแบบที่ย้อนยุคที่มีความทันสมัยจะได้มีมากขึ้น เพราะเรารู้ว่าตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์สายคลาสสิคในฝั่งของยุโรปนั้นก็เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก และในประเทศอินโดนีเซียเพียงอย่างเดียวก็ได้มีการพัฒนารถมอเตอร์แนวเรโทรที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังได้เติบโตไปอย่างรวดเร็วในเวลานี้ ดังนั้นแล้วทางฝั่งของอินโดนีเซียเองก็มีหลายคนที่ยังหวังว่าทาง YAMAHA จะมีรถรุ่นนี้อยู่ในอินโดนีเซียบ้าง สำหรับ YAMAHA XSR-155 นี้



 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://julaksendiedesign.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand