นี่จะใช่ All New Yamaha MIO 2020 ของทางค่าย Yamaha หรือเปล่า? |


 

นี่จะใช่ All New Yamaha MIO 2020 ของทางค่าย Yamaha หรือเปล่า?

All New Yamaha MIO มีข้อมูลมาจากทางประเทศอินโดนีเซีย ว่าทางค่าย Yamaha นั้นกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงรถโฉมใหม่อยู่รุ่นหนึ่ง ซึ่งก็มีรายละเอียดมาจากการจดสิทธิบัตรใหม่ของทางค่าย ได้เผยชื่อที่ใช้ในการผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้มีอยู่ 2 ชื่อ ก็คือ MIO Gear และ MIO Gravis ของทางค่าย Yamaha มาอย่างเป็นทางการจากการรายงานข้อมูลของที่ อินโดนีเซีย จากหลักฐานก็เผยภาพหลุดที่ออกมาถึงแม้ว่าอาจจะดูแล้วยังไม่ชัดเจนมากนัก มีข้อมูลที่บ่งบอกถึงรายละเอียดของมันมากเท่าไหร่ แต่ก็หากจะดูตามความคาดหมาย ก็คิดได้ว่ามันน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมครั้งใหญ่ของรุ่นนี้อยู่แน่ๆ

 

หากจะย้อนกลับไปดูที่ผ่านๆมารถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่ทำให้ทางค่ายนี้เป็นที่นิยมมากในยุคของรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกก็คงจะเป็นเจ้าตัวนี้อย่างแน่นอน สำหรับเจ้า Yamaha MIO รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกชื่อเสียงอันโด่งดังของทางค่าย ที่มีการขายอยู่ในตลาดของรถที่ใช้งานประจำวันที่สามารถพบเห็นกันได้อย่างแพร่หลายและมีมาอย่างยาวนาน จนถึงปัจจุบันนี้ พร้อมทั้งยังมีในรุ่นอื่นๆที่ได้ถอดแบบมาจากการผลิตในรุ่นอื่นๆออกไปอย่างมากมาย เช่น MIO,Fino,Aerox  

 

หากจะได้มีการอัพเกรดตัวใหม่ของรุ่นนี้อย่าง All New Yamaha MIO Gear และ MIO Gravis ทั้งสองโมเดลนี้ นี้แล้วล่ะก็ คงจะมีการใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเป็นของเครื่องยนต์แบบหัวฉีด YMJet-FI อยู่ที่ 125cc ที่จะมาในรูปแบบระบบไฟ LED รอบคัน มีการปรับโฉมให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ดูมีความโดดเด่นขึ้นมากกว่าเดิมด้วยตัวฟีเจอร์ต่างๆที่จะมีการปรับอัพเกรดใหม่ขึ้นมา อาจจะมีระบบที่บ่งบอกถึงความดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นอย่างระบบ Start and Stop System และ Smart Key  

อาจจะเป็นไปได้ว่าในปี 2020 นี้ อาจจะมีโอกาสได้เห็น All New Yamaha MIO เปิดตัวกันหรือส่งสัญญาณการอัพเกรดออกมาในช่วงใดช่วงหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะตลาดรถออโตเมติกทรงโมเดิร์นในคลาส 125 นั้นยังคงเปิดกว้างและเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ดังนั้นในการจดสิทธิบัตรในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก กับการเป็นเปลี่ยนแปลงโมเดลใหม่อย่าง MIO Gear และ MIO Gravis ซึ่งจะมีความแตกต่างกันอย่างไร ตรงนี้จะต้องรอติดตามดูกันต่อไป


 

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand