สมมุติว่า Yamaha จะทำ New X-Ride 155 VVA มาบวกกับ ADV 150 ??? |

 

สมมุติว่า Yamaha จะทำ New X-Ride 155 VVA มาบวกกับ ADV 150 ???

ทาง Bayuu Satria นักออกแบบดิจิตอลกราฟฟิก ก็ได้ทำภาพ CG รถแนวเดียวกันกับ ADV150 แต่เป็นรถจากทางฝั่ง Yamaha บ้าง ว่าถ้าสมมติค่ายแยมอยากทำรถทรงนี้ ผลจะออกมาเป็นไงบ้างนะ ???

มันเป็นการนำเอาดีไซน์ของรถ Yamaha Aerox กับ NMAX มาผสมกัน ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น และนำเอาดีไซน์ในส่วนหน้าและรายละเอียดบางจุดมาจาก R1 พร้อมยกตัวรถให้สูงขึ้น เพื่อให้เหมาะแก่สายฝุ่น หรือทางที่ไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ รวมไปถึงการใช้ยางแบบกึ่งวิบาก ยังมีการติดการ์ดแฮนด์มาให้กับรถ ยังทีชิลด์หน้าขนาดใหญ่ ที่สามารถปรับด้วยมือได้เหมือนกับของทางฝั่งของ ADV 150

 

 

เครื่องยนต์แบบ 155cc ที่มีระบบวาล์วแปรผัน VVA ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ของ Yamaha AEROX 155 จะมีระบบอย่าง SMG (Smart Motor generator) ด้วย ทางผู้ออกแบบยังได้ลองใส่โช้คหน้าแบบ Upside Down มาให้ด้วย ทำให้ตัวรถมีความเด่นขึ้นมากมากเลย ด้านหลังเป็นแบบสปริงคู่ คาดว่ายกมาจาก Aerox 155 ทั้งดุ้นเลย เพื่อการซับแรงสะเทือนที่ดีกว่านั่นเอง

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงภาพ CG ที่ทางผู้ออกแบบจาก Bayuu Satria ได้วาดขึ้นมาเอง แต่ถ้าทางค่าย Yamaha ทำออกมาจริง นี่คือคู่แข่งที่ค่อนข้างน่ากลัวของ ADV 150 เลยก็ว่าได้ครับ เพราะอ๊อฟชั้นจากรูปภาพที่วาดมามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว 

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก tmcblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand