เด็กแว้นอุบล รุมกระทืบพลเมืองดี หมดเวลาปล่อยปะละเลยแล้ว | เด็กแว้น

กระทู้ร้อนแรงจาก Pantip.com
ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8989229/V8989229.html


เด็กแว้น
ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ท ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา


เด็กแว้นอุบล รุมกระทืบพลเมืองดี หมดเวลาปล่อยปะละเลยแล้ว
เป็นเรื่องราวของผมเองครับ


* * * * * * 

คืน วันเสาร์ เวลาห้าทุ่มเศษ ระหว่างที่ผมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปตามถนนชยางกูร บริเวณหน้าindex ก็พบเด็กแว๊น ขี่สวนเลน เลียบเกาะกลางถนนมา แล้วไปเฉี่ยวชนกับรถคนที่ขี่ไปตามทางปกติ จนล้มคว่ำ รถได้รับความเสียหาย เด็กแว๊นได้อาศัยจังหวะนั้น หลบหนีเลี้ยวไปตามทางเข้าวัดหนองบัว ผมเห็นเช่นนั้นจึงบอกคู่กรณีว่าเดี๋ยวตามให้ แล้วก็รีบขี่รถ big bike ตามไป โดยอาศัยกำลังรถที่มากกว่าทำให้สามารถตามได้ทัน

เด็กแว้น (ผู้ร้าย) ไม่ยอมจอด ผมจึงยอมขี่รถเบียดและปาดจนรถหยุด และได้ขอบัตรประชาชน ใบขับขี่เพื่อนำไปให้คู่กรณี เหตุการณ์เหมือนจะจบเพียงเท่านี้ ผมบอกให้เด็กแว้นรอก่อนเดี๋ยวไปตามคู่กรณีให้ ขณะกำลังจะกลับรถกลับมีกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งเด็กที่หนีมา นับได้ประมาณ 6 คน (ไม่รู้มันมาจากไหน) เข้าชกต่อยรุมทำร้าย จนผมล้มลงไปพร้อมกับรถน้ำหนัก 170 กว่าโล ด้วยน้ำหนักรถขนาดนั้นทับอยู่ จึงไม่สามารถลุกขึ้นมาสู้ได้ทัน จึงโดนรุมจากวัยรุ่น 6 คนกลุ่มนั้น อยู่นานสองนาน กระทืบทั้งคนกระทืบทั้งรถได้ความเสียหายแฟริ่งแตก ส่วนคนก็ตาปิด เลือกออกในตา บวมปูดไปทั้งใบหน้า ปากเจ่อ ศอกเป็นแผล ตาได้รับบาดเจ็บหนัก และระบมไปทั้งตัว หลังจากก่อเหตุก็ได้พากันหลบหนีไป  ผมจำได้แค่เพียงทะเบียนรถที่ชนแล้วหนีมาเพียงเท่านั้น

หลังเกิดเหตุ กู้ภัย 1669 ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผลบันทึกประวัติ เรื่องอยู่ที่ สภ เมืองอุบล ประเมินค่าซ่อมรถเบื้องต้นหนึ่งหมื่นกว่าบาท (สั่งแฟริ่งใหม่ + ทำสี) ไม่รวมอุปกรณ์อื่นที่ได้รับร่องรอยจากการล้ม เช่นแฮนด์ไฟเลี้ยวท้าย กันล้ม เกียร์โยง


เด็กแว้น
ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ท ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เหตุการณ์ นี้ สะท้อนให้เห็นว่า อีกไม่นาน เด็กแว้นจะไปเที่ยวเฉี่ยวชนใครก็ได้ ชิงทรัพย์ใครก็ได้ ทำร้ายใครก็ได้ เพราะอาศัยพวกที่มีมากกว่า กระทำการเย้ยอาญาแผ่นดิน การรุมทำร้ายพลเมืองดีเป็นเรื่องปกติ ต่อไปอาชญากรรมก็จะเยอะขึ้น ห่วงแต่พ่อแม่ ลุงป้าน้าอา ลูกหลานเรา ว่าสักวันขี่รถไปไหนมาไหน จะโดนพวกนี้รุมเข้าสักวัน ก็ฝากความหวังไว้กับทางตำรวจเมืองอุบล จะนำตัวคนกลุ่ีมนี้ มาลงโทษในเร็ววัน ประชาชนจะได้มั่นใจว่า สักวันหนึ่งหากตนเจอเหตุแบบนี้้บ้าง จะได้ไม่เจ็บตัว เสียทรัพย์ฟรีๆ

ผม เชื่อเสมอว่าการช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน เป็นเรื่องที่ถูกต้อง มันไม่ใช่เรื่องของคำว่า ธุระไม่ใช่ แต่มันเป็นเรื่องของการที่ คน อยู่ร่วมกันในสังคม ต้องช่วยเหลือกัน ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก จนโต จนเจอเรื่องแบบนี้ แต่ก็ขอยืนยันที่จะช่วยเหลือคนอื่นต่อไป ไม่มีหยุด  ครั้งนี้ผมพลาด และคงต้องระวังตัวให้มากกว่านี้ โชคดีที่มันไม่มีอาวุธ

ด้วยความเคารพ

จากคุณ     : "ทุ่งทานพระจันทร์"
เขียนเมื่อ     : 15 มี.ค. 53 11:46:44