ค่าจ้างหลักหมื่นนอนอ้าซ่าบนมอเตอร์ไซค์ ศรีริต้า ใจบุญบริจาคมูลนิธิหมด | ศรีริต้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 มกราคม 2553 23:23 น.

nOw_hOw“ศรีริต้า” รับแฟชั่นนอนแอ่นมอเตอร์ไซค์ แรงสุดที่เคยถ่ายแบบมา แต่ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่อยากลอง เผยได้ค่าตัวแค่หลักหมื่น และนำเงินที่ได้ไปบริจาคทำบุญหมด ลั่นต่อไปไม่มีภาพแรงกว่านี้ วอนคนดูเข้าใจภาพที่ออกมาไม่ใช่ตัวจริงของตน
       
       เป็นนางแบบภาพลักษณ์ดี ไม่ค่อยมีภาพหวือหวาออกมาเรียกกระแสสักเท่าไหร่ แต่กับแฟชั่นเซ็ทล่าสุดในนิตยสารชื่อดัง "Image" ที่ “ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น” ไปนอนโพสท่าอยู่บนมอเตอร์ไซค์ โดยถอดกางเกงขายาวไว้แค่ครึ่งขา เหลือแค่บิกินี่ตัวจิ๋วที่ปกปิดอวัยวะส่วนล่าง ซึ่งใครเห็นภาพนี้ต่างร้องซี้ดซ้าดกันเป็นแถว ไม่คิดว่านางเอกสาวจะกล้าถ่ายแบบในลักษณะเช่นนี้
       
       ซึ่งสาว “ริต้า” ก็ยอมรับว่าการถ่ายแฟชั่นเซ็ทนี้ดูแรงกว่าทุกครั้งที่เคยถ่ายมา แต่ตนไม่คิดอะไรมาก ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยังไม่เคยได้ลอง
       
       “ริต้าดูเซ็กซี่มากขึ้นเหรอ ก็เหมือนเดิมนะคะ ทำอะไรตามที่เขากำหนดมามากกว่า แต่เซ็ทแฟชั่นที่ถ่ายบนมอเตอร์ไซค์ก็คิดว่าเซ็กซี่ที่สุดแล้ว กระแสตอบมาก็มีหลายๆ แบบนะคะ ก็มีวิจารณ์ วิเคราะห์ ก็มีชอบบ้าง ไม่ชอบบ้าง แล้วแต่มุมมองของคน”
       
       “ริต้าทำตามหน้าที่ของริต้ามากกว่า อย่างเขาจ้างให้ริต้ามาถ่ายแบบ เราก็ทำหน้าที่ของเรา บางงานบางครั้งไม่เคยทำอย่างนั้น ก็เหมือนเราได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ แต่ว่าทุกอย่างมันก็คืองานๆ นึง มันก็คือแฟชั่น มันก็คือศิลปะ อาจจะเป็นเพราะเราโตขึ้นด้วย แล้วเราอยากลองสิ่งใหม่ๆ มากกว่า ริต้าอยู่ตรงนี้มาสิบกว่าปีแล้ว ก็เหมือนได้ทดลองอะไรใหม่ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะถ่ายแบบนี้อีกนะคะ เป็นการลองมากกว่า”
       
       เผยผู้ใหญ่ทางช่องไม่ว่ากล่าวอะไร รับต่อไปคงไม่มีภาพแรงกว่านี้อีกแล้ว
       
       “ผู้ใหญ่ทางช่องยังไม่เห็นพูดอะไรเลยค่ะ แต่โดยส่วนตัวถามว่าชอบมั้ย มันก็เป็นผลงานชิ้นนึง ก็มีหลายๆ แบบ หลายๆ สไตล์ ถ้าใครได้ดูผลงานริต้าก็คงมีหลายๆ แบบ ก็เหมือนโชว์อีกมุมมองนึงที่มันแตกต่างออกไปก็เท่านั้นเอง ต่อไปจะแรงขึ้นมั้ย คงไม่หรอกค่ะ(หัวเราะ) แค่นี้ก็เครียดแล้ว คิดนานมั้ย จริงๆ แล้วถ้าดูจากคอนเซ็ปต์ของหนังสือมันก็จะมีหลายๆ มุม ซูซี่ (สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา) ก็อยู่กับริต้าด้วยในเล่มเดียวกัน คืออธิบายคำๆ นึง ของริต้ามันเป็นดิบเถื่อน ของเขาเป็นเลิฟ แล้วก็จะมีอีกหลายๆ อัน”
       
       “ถ้าเปิดดูหนังสือมันเป็นคอนเซ็ปต์ของหนังสือ ที่อธิบายถึงอารมณ์ของมนุษย์ ริต้าก็โชว์อีกอารมณ์นึงของมนุษย์ ก็ไม่ได้หมายความว่าริต้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันเป็นหนังสือที่อธิบายอารมณ์ของมนุษย์ที่มีหลากหลายอารมณ์ แล้วมันก็เป็นงานๆ นึงที่ริต้าเคารพในช่างภาพ เคารพในตัวหนังสือ แล้วก็เคารพในตัวสไตล์ลิสที่ริต้ารู้จักเขามาสิบกว่าปีจะยี่สิบปี เหมือนทำงานร่วมกันมากกว่า”

nOw_hOw
       
       แย้มได้ค่าตัวแค่หลักหมื่น ซึ่งก็นำเอาไปทำบุญบริจาคมอบให้มูลนิธิหมด
       
       “ค่าตัวริต้าเอาไปทำบุญหมดเลย ไม่ใช่เงินเยอะเลย ต้องบอกเลยว่าไม่ได้ทำเพื่อเงิน เงินนี่หลักหมื่น น้อยมาก อุ้ย บอกเป็นตัวเลขเดี๋ยวโดน จริงๆ เขาห้ามพูดเป็นตัวเลข(หัวเราะ) แต่เอาไปทำบุญหมดเลยค่ะ คือหลายๆ ครั้ง หลายๆ งานถ้าเกิดได้เป็นจำนวนอย่างนี้ริต้าก็จะเอาไปทำบุญ บริจาคให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้าบ้าง บางทีก็เป็นมูลนิธิทั่วๆ ไป ริต้าก็มีทำเรื่อยๆ อยู่แล้ว”
       
       “ไม่ว่าจะเป็นชุดชั้นในที่ริต้าออกแบบ ก็มีหักเข้ามูลนิธิด้วย เป็นจำนวนที่เยอะมากเลยค่ะ แต่ครั้งนี้คือทั้งหมด เพราะมันไม่ใช่จำนวนเยอะ ไม่ได้ทำเพราะเงินเลยจริงๆ ทำเพราะงานๆ นึง และในฐานะที่ริต้าเป็นนางแบบ มันก็เป็นแค่งานชิ้นนึงเท่านั้นเอง แต่ริต้าก็เข้าใจเพราะเหมือนเราก็เป็นนางเอก คนก็อาจจะดูว่ามันขัดกับภาพ แต่ว่าทั้งหมดมันคืองาน มันไม่ใช่ตัวตนของริต้าค่ะ”
       
       โต้มีหนุ่มเกาหลีตามจีบ บอกช่วงปีใหม่ไปแค่ฮ่องกงและมาเก๊ากับเพื่อนๆ
       
       “หนุ่มเกาหลีมาจีบเหรอ ไม่มีเลย เอามาจากไหนเนี่ย(หัวเราะ) อยู่ที่เมืองไทยทำงานตลอด ไม่ได้ไปไหนเลย มีแค่ช่วงปีใหม่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หลายคนเลย ไปฮ่องกง ไปมาเก๊า แล้วก็ไปภูเก็ตด้วย หนุ่มเกาหลีใช่สเปคมั้ย ไม่รู้สิคะ ยังไม่เคยเจอ ไม่รู้”