ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019 สนาม 2 ที่ออสเตรเลีย |

 

  • ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019 สนาม 2 ที่ออสเตรเลีย

  • ตั้งเป้ายืนโพเดี้ยม ASB1000 – SS600 ส่วนรุ่น AP250 หมายปั้นดาวรุ่งคว้าแต้มเก็บประสบการณ์!!!

 

 
          ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พกความมั่นใจและความมุ่งมั่นแบบเต็มพิกัด พร้อมลุยศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 2 ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 เมษายน 2562 ณ สนาม เดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย พร้อมส่งนักแข่งในสังกัดลงชิงชัย 3 รุ่น คือ ASIA PRODUCTION 250cc, SUPERSPORTS 600cc และ ASIA SUPERBIKE 1000cc ด้วยการขับขี่รถแข่งตระกูล R ซีรี่ย์ อย่าง YZF-R25, YZF-R6 และ YZF-R1 ลงสนามแข่งขันตามลำดับ

 


         
หลังจากการแข่งขันในสนาม 1 ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ที่ผ่านมา ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างผลงานคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมจากฝีมือของ ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ในรุ่น SUPERSPORTS 600cc สามารถนำธงไทยโบกสะบัดบนโพเดี้ยมในอันดับที่ 1 ได้ทั้ง 2 เรซ ขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมพร้อมกับเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ทันที ส่วนในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ที่เป็นการจับคู่ทีมเมทระหว่าง แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 แชมป์เอเชียรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ปี 2016 กับ รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 แชมป์เอเชียรุ่น SUPERSPORTS 600cc ปี 2018 นั้น ก็สามารถทำผลงานในการแข่งขันเป็นปีแรกของรุ่นนี้ได้ดีไม่แพ้กัน โดยสามารถเก็บคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 5 และ 8 ได้ตามลำดับ และสำหรับรุ่นเล็กสุดอย่างรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ที่ทางทีมไทยยามาฮ่าได้ส่งคู่หูดาวรุ่งสายเลือดใหม่อย่าง มอส – สุทธิภัทร พัชรธร #86 และ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ #56 ลงทำการแข่งขันในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์นั้น ก็สามารถเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับรถแข่งและเกมการแข่งขันที่เข้มข้นในระดับเอเชียได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเจ้าโฟลคที่สามารถเก็บแต้มแรกในการแข่งขันระดับนี้ได้สำเร็จ

 

 


 
          สำหรับ สนาม เดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในศึกชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้วนั้น ต้องบอกว่าเป็นสนามที่หนักหนาสาหัสพอสมควร เพราะเป็นสนามใหม่ที่ทางทีมไทยยามาฮ่าไม่มีข้อมูลใดๆ เลย อีกทั้งสภาพสนามก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก แต่ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จในรุ่น SUPERSPORTS 600cc จากฝีมือของ รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 ส่งผลให้เกมการแข่งขัน ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 2 ในปีนี้ ทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ผ่านประสบการณ์เกมการแข่งขันและมีข้อมูลจากสนามเดอะเบนด์มาแล้วนั้น มีความมั่นใจว่าจะสามารถเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของการเซ็ทอัพรถแข่งและการให้ข้อมูลกับตัวนักแข่งเพื่อลงชิงชัยในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

 


 
          โดยการแข่งขันศึก ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 2 นี้ ทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงส่งนักแข่งในสังกัดลงชิงชัยด้วยกัน 3 รุ่น คือ รุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ที่ส่งคู่หูดาวรุ่งอย่าง โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 และ มอส – สุทธิภัทร พัชรธร #86 ลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาฝีมือให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นด้วยรถแข่ง YZF-R25 พร้อมเป้าหมายในการเก็บแต้มคะแนนสะสมให้ได้อีกครั้ง รุ่นต่อมาคือ SUPERSPORTS 600cc ที่ยังคงให้ ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 นักบิดดีกรีแชมป์ Suzuka 4 Hrs. 2 สมัยซ้อน และสามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้ทั้ง 2 เรซจากการแข่งขันในสนามแรกรับหน้าที่นำรถแข่ง YZF-R6 ลงสนามชิงชัย พร้อมวางเป้าคว้าโพเดี้ยมสูงสุดและครองตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมให้ได้อีกครั้ง และรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc จะยังคงเป็น แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 ที่จับคู่กับ รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 ผนึกกำลังควบ YZF-R1 ขับเคี่ยวกับนักแข่งฝีมือระดับพระกาฬจากทั่วเอเชียที่ผ่านเวทีการชิงชัยมาอย่างโชกโชน โดยตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อยืนโพเดี้ยมพร้อมกับขยับตำแหน่งในตารางสะสมเพื่อลุ้นเป็นแชมป์คนแรกของการชิงชัยในรุ่นนี้ให้ได้

 

 


 
          สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 2 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 เมษายน 2562 ณ สนาม เดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live และ YouTube Live : Asia Road Racing Championship