การเลือกซื้อหมวกกันน็อค |

 

หากต้องการอัพเกรดหรือเปลี่ยนหมวกกันน็อคจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องซื้อขนาดใหน ลองมาดูการปรับขนาดและการประกอบเมื่อสวมหมวกกันน็อก หากซื้อหมวกกันน็อคมาแล้วและมันแน่นหรือใหญ่เกินไปคุณยังสามารถใส่มันได้หรือไม่

 

ก่อนอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้โปรดทราบว่าผู้ผลิตหมวกกันน็อกทุกคนไม่ได้อยู่ด้วยกันเมื่อมีการปรับขนาด หมวกกันน็อกขนาดกลางจากแบรนด์หนึ่งอาจมีขนาดแตกต่างจากขนาดกลางในอีกแบรนด์หนึ่งดังนั้นสมมติว่าคุณมีขนาดเท่ากันทุกครั้งในหมวกกันน็อก ผู้ผลิตทุกรายจะมีแผนภูมิขนาดให้เลือก วัดหัวของคุณ (เช่นเดียวกับการวัดหมวก) และเลือกอันที่ถูกต้อง

 

นอกจากนี้หากสัมผัสกับความรู้สึกไม่สบายในบางจุดคุณสามารถสลับซับในหมวกกันน็อกด้านในเป็นขนาดอื่น ร้านจำหน่ายอุปกรณ์มอเตอร์ไซค์ที่ดีจะทำสิ่งนี้ให้คุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้ค้าปลีกออนไลน์จะมีแผ่นขายแก้ม แต่พวกเขาจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากคุณยังใหม่ต่อการขี่จักรยานยนต์มันคุ้มค่าที่จะหาร้านขายอุปกรณ์อิฐและปูนพิเศษที่มีพนักงานขายที่ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับหมวกกันน็อก พวกเขามักจะจับคู่ราคาค้าปลีกออนไลน์กับราคา หากหมวกกันน็อคปัจจุบันของคุณหลวมไปเล็กน้อยในแนวกรามของคุณมันก็คุ้มค่าที่จะซื้อแผ่นรองแก้มที่หนาขึ้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่าง

 

รูปร่างของหมวกก็สำคัญเช่นกัน หากลองหมวกกันน็อกแล้วสัมผัสกับจุดกดทั่วไปเช่นด้านหน้าของหน้าผาก หมวกที่กำลังลองมีลักษณะกลมเกินไป ควรลองรูปวงรีกลางหรือรูปไข่เพื่อความสบาย  หมวกกันน็อกควรพอดี ไม่ควรมีช่องว่างระหว่างหนังศีรษะกับซับใน ถ้ามันขยับไปมา จะไม่ปกป้องคุณจากอุบัติเหตุและอาจหลุดออกมา

 

โฟมมีความสำคัญถ้าน้อยเกินไปหมายความว่าหัวของคุณอาจไม่ได้รับการปกป้องอย่างดีในการชน หมวกกันน็อคที่พอดี แก้มจะถูกบีบเล็กน้อย แนะนำให้เปลี่ยนหมวกกันน็อคทุก ๆ ห้าปีเพราะโฟมจะสลายตัวเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากการสัมผัสกับองค์ประกอบเหงื่อหัวและแสง UV

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand