ฟีม ประกาศลั่นขอยืนโพเดียมที่ญี่ปุ่น | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 เมษายน 2552 00:21 น.

nOw_hOw       “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ มั่นใจมีลุ้นถึงยืนโพเดียม ในการแข่งขันสนาม 2 ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ และคุ้นเคยกับสภาพแทร็กเป็นอย่างดี
       
       ความเคลื่อนไหวของนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ในรุ่น 250 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สังกัดทีมไทย ฮอนด้า พีทีที แซค ภายใต้การทำทีมของ Stop& Go (SAG) หลังจากที่ประเดิมสนามแรกฤดูกาล 2009 ได้อย่างสวยหรู เข้าเส้นชัยอันดับ 8 เก็บได้ 8 แต้ม ท่ามกลางสายฝนในการแข่งขันที่กาตาร์เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 เมษายนเพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปี ที่ครบรอบเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2552
       
       ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 20 เมษายน “เจ้าฟีม” ได้เดินทางมาที่สนาม พีเอสซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ ลาดพร้าว 101 เพื่อร่วมเปิดตัวสนามเชียร์ ที่ทางบริษัท เอ.พี . ฮอนด้า จำกัด เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมาเชียร์ตนเองในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้
       
       โดย “เจ้าลิงน้อย” เปิดถึงความมั่นใจในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่โญี่ปุ่นว่า "สนามแห่งนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างจะคุ้นเคย เพราะแข่งมาตั้งแต่ออลเจแปน ผมมั่นใจว่าผลงานที่ออกมา ติด 1 ใน10 แน่นอน แต่ส่วนตัวหวังถึงยืนโพเดียมเลย และคิดว่ามีโอกาสสูงด้วย เนื่องจากมีความมั่นใจจากฟอร์มของตัวเองในสนามแรกที่กาตาร์"
       
       "หากทุกอย่างลงตัว ไม่มีปัญหาใดๆ โอกาสที่จะติดกลุ่มแรกๆ อยู่ 1 ใน 3 มีแน่นอน เพราะดูจากสนามแรกแล้วเวลาผู้ชนะ 1-3 ก็ไม่ห่างจากผมมากนัก เฉียดฉิวกันนิดๆ หากว่าวันนั้นสภาพยางสมบูรณ์รับรองติดอันดับแน่ๆ ก็อยากจะขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยครับ” นักบิดหน้าตี๋ร่ายยาว

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000044279