Honda BigBike Asian Xperience อุบลราชธานี ช่องเม็ก ปากเซ |

Honda BigBike Asian Xperienceอุบลราชธานี> ช่องเม็ก > ปากเซ

ทริปนี้ Honda Bigwingอุบลราชธานี คือจุดรวมตัวของพวกเรากับกลุ่มBigBikeจากค่ายปีกนกที่รวมตัวมาจากที่ต่างๆ เพื่อออกเดินทางสู่ประเพื่อนบ้าน สปป.ลาว พร้อมสัมผัสชีวิตติดลาวซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ของพวกเรานั้นมีรถที่เข้าร่วมในการเดินทางมากกว่า40คันกันเลยทีเดียว

ก่อนออกเดินทางนั้นสิ่งแรกที่พวกเราต้องเตรียมพร้อมคือการเติมน้ำมันให้เต็มถังเพื่อออกเดินทางไปยังช่องเม็กหลังจากนั้นพวกเราก็ออกเดินทางไปยังด่านช่องเม็กเพื่อนตรวจพาสปอร์ตระหว่างที่รอบตรวจนั้นก็มีบางท่านที่จับจ่ายสินค้าแบบ "Duty Free" พอหอมปากหอมคอ

เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าสู่ปากเซ ชมปราสาทหินวัดพูจำปาสัก ที่มีอายุนานกว่า 1,700 ปีมีทั้งเสน่ห์และความขลังขององค์พระศิวะที่อยู่บนหน้าผาสูง พร้อมน้ำที่ไหลจากยอดผาลงมาเชื่อกันว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ใช้ประกอบพิธีกรรมทางความเชื่อมากมายมาตั้งแต่อดีตของชาวลาว ซึ่งมาคราวนี้เราก็ไม่พลาดขึ้นไปสัมผัสด้วยตัวเองโดยทางขึ้น มีลักษณะสูงชันผ่านซุ้มต้นไม้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอย่างเหมาะเจาะและสวยงามมาก ปูพื้นด้วยหินเล็กใหญ่คละกันเป็นบันไดธรรมชาติสูงชัน สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามและเรื่องเล่ามากมายความเชื่อต่างๆของชาวลาว กลังจากนั้นพวกเราก็กลับเข้าที่พักในช่วงเย็นและไปรับประทานอาหารกันที่แพริมแม่น้ำโขง

Honda TripDay 2

เข้าสู่การเดินทางในวันที่ 2 วันนี้เราจะไปเยือนสุดยอดน้ำตกที่ยิ่งใหญ่และขึ้นชื่อเป็น อันดับต้นๆของภูมิภาคเอเชีย! สถานที่แรกคือ "น้ำตกคอนพะเพ็ง" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "ไนแองการ่าแห่งเอเชีย" เนื่องจากต้นน้ำมีความใหญ่โตอลังการจากแม่น้ำโขงทั้งสาย ไหลตกกระทบสู่พื้นเบื้องล่างความสูงกว่า 10 เมตรอีกทั้งจุดหมายนี้เรายังจะได้รับประทานอาหารพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศของน้ำตกคอนพะเพ็งไปด้วย

จากนั้นเตรียมมุ่งหน้า เกือบร้อยกิโลเมตรเพื่อที่จะขึ้นเรือเรือหางยาว มุ่งหน้าสู่เกาะกลางลำน้ำโขง โดยใช้เวลาถึง 20 นาที จากนั้นจึงนั่งรถรับจ้างของคนพื้นที่อีกกว่า 20 นาทีเข้าสู่ "น้ำตกหลี่ผี" ที่นี่หลายคนแปลกใจถึงความสวยงามและความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกหลี่ผี และแน่นอนน้ำตกทั้งสองแห่งที่เราแวะมาชมในวันนี้ ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ทั้งสิ้น เนื่องจากกระแสน้ำแรงมากและเชี่ยวกราดตลอดทั้งปี แต่ถึงกระนั้นก็มีเวลามากพอที่จะให้บรรดาสมาชิกชาวฮอนด้าบิ๊กไบค์ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำนานกว่าสองชั่วโมง

จากนั้นจึงมุ่งหน้าเข้าสู่ที่พักซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ําโขงอีกครั้งและพิเศษสุดปิดท้ายด้วยการเชิญผู้อาวุโสในพื้นที่เข้าทำพิธีบายศรีสู่ขวัญรับขวัญนักท่องเที่ยวชาวฮอนด้าโดยเฉพาะซึ่งเป็นพิธีที่จัดขึ้นได้ไม่ง่ายสร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับทุกคนในทริปจากนั้นจึงร่วมรับประทานอาหารเย็นในธีมงานปาร์ตี้สุดอบอุ่นเตรียมมุ่งหน้ากลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น 

วันรุ่งขึ้นพวกเราก็ได้เดินทางกลับประเทศไทยโดยระหว่างทางนั้นพวกเราก็ได้ทำการแวะรับประทานอาหารกลางวันที่น้ำตกผาส้วม 

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จพวกเราก็ได้เดินทางกลับประเทศไทยโดยถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
ขอขอบพระคุณเอพีฮอนด้าที่จัดทริปสุดExclusive ในครั้งนี้และให้เกียรติเชิญ www.mocyc.comเข้าร่วมพร้อมให้การดูแลเป็นอย่างดีตลอดทริปครับ

ขอบคุณภาพจาก

Cr.Fastbikes,JUST RIDE it,THE RUN,ROAD RACING