?เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์? สตาร์ทที่ 5 ซูซูกะ ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม พิสูจน์ความแกร่งครั้งแรกกับท |

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ แสดงความแข็งแกร่งในศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง หลังคว้ากริดสตาร์ที่ 5 จากการควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 28 ก.ค.ผ่านมา ก่อนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 29 ก.ค. ทีมตั้งเป้าจบเรซให้ได้เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่ง และขอมีโพเดี้ยมเพื่อเป็นรางวัลให้คนไทย
 
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง 2017 มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ 4 ชั่วโมงเต็ม ในวันเสาร์ที่ 29 กรก.ค.นี้ เวลา 07.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการลงจับเวลารอบควอลิฟายของทุกทีมเพื่อจัดอันดับสตาร์ท
เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งนำโดยนักบิดหลักของทีมอย่าง "เอ้" วรพงศ์ มาลาหวล และนักบิดสาวแก่งหนึ่งเดียวของไทยอย่าง "น้องมุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ได้ลงทำการควอลิฟายในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทีมแข่งระดับนานาชาติที่มีมากถึง 62 ทีม โดยมีแบ่งการควอลิฟายเป็น 2 ช่วง
ผลการควอลิฟายช่วงแรกปรากฏว่า มุกข์ลดา ลงทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะยังไม่คุ้นเคยกับรถแข่งเท่าที่ควร แต่ยังสามารถควบรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์ 600อาร์อาร์ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 19.913 วินาที ขณะที่ "เอ้"วรพงศ์ มาลาหวล ซึ่งเป็นนักบิดมือหนึ่งของทีมได้ลงทำการจับเวลารอบที่ 2  ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 19.045 วินาที 
เมื่อเฉลี่ยเวลาต่อรอบของนักบิดทั้งสองคนของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ปรากฏว่าอยู่ที่ 2 นาที 19.479 วินาที ส่งผลให้คว้ากริดสตาร์ทในอันดับที่ 5 มีลุ้นที่จะสามารถคว้าโพเดี้ยมในฐานะทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้ง นักบิด, ทีมช่าง และรถแข่งจากไทย ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เป็นครั้งแรก
มร.โยอิจิ มิซึทานิ (Mr.Yoichi Mizutani) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “นี่คือครั้งแรกของเราที่ส่งทีมไทยแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เข้าร่วมการแข่งขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ขึ้นชื่อในความโหดและหินในแบบ มอเตอร์ไซค์เอ็นดูรานซ์ ยอมรับว่าเป็นงานยากแต่ก็มีการเตรียมความพร้อมของทีมมาอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าให้จบการแข่งขัน 4 ชั่วโมงอย่างปลอดภัย หากเป็นไปได้ขอให้จบการแข่งขันบนโพเดี้ยมเพื่อเป็นของขวัญให้คนไทย หลังจากที่ ดรีม ล้ม เราจึงต้องปรับแผนให้ มุกข์ ลงแข่งขัน แต่เรายังเชื่อมันว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี” 
สำหรับทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่จะลงกรำศึกความเร็วแบบมาราธอน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง" ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 29 กรกฏาคมนี้ เวลา 07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจ เชียร์ทีมบิดสัญชาติไทย ร้อยเปอร์เซนต์ของ “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com