Suzuki จดสิทธิบัตร "รถสกู๊ตเตอร์ไฮบริดขับเคลื่อนสองล้อ" | Suzuki, Suzuki Burgman Maxi, Scooter

             Suzuki ได้ยื่นจดสิทธิบัตรรถสกู๊ตเตอร์ขับเคลื่อนสองล้อเมื่อเร็วๆ นี้ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO)

             สิทธิบัตรนี้แสดงให้เห็นถึงสกูตเตอร์ไฮบริดที่มีเครื่องยนต์ไฟฟ้าด้านหน้าและเครื่องยนต์เบนซินแบบเดิมซึ่งขับเคลื่อนล้อด้านหลัง

             ซึ่งการออกแบบรถสกู๊ตเตอร์ขับเคลื่อนสองล้อนี้ดูเหมือนจะเป็น Suzuki Burgman Maxi

              ดูเหมือนว่า Suzuki มีแผนการสำหรับอนาคตด้วยการจดสิทธิบัตรล่าสุดสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ไฮบริดขับเคลื่อนสองล้อ โดยสิทธิบัตรดังกล่าวได้ยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) ซึ่งดูเหมือนว่าสกู๊ตเตอร์ธรรมดาในภาพนั้น จะมีบางอย่างที่น่าสนใจที่ช่วงหน้าของล้อรถ

               เห็นได้ชัดว่าระบบขับเคลื่อนสองล้อของสกู๊ตเตอร์ไฮบริดคันนี้ ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนล้อรถส่วนหน้า ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับเครื่องยนต์เบนซินแบบเดิมซึ่งขับเคลื่อนล้อหลัง

               อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือระบบสปริงด้านหน้าแบบใหม่และแก้ไขเพื่อให้สามารถรองรับมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะมีการวางแผนพัฒนากับรถสกู๊ตเตอร์ Suzuki Burgman Maxi 2017 

 

 

               การทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เบนซินนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถ Supercars เช่น Porsche 918 Spyder (ภาพด้านล่าง) Ferrari LaFerrari และ McLaren P1 ซึ่งรถยนต์สามารถสร้างแรงม้าและแรงบิดที่มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ทั้งสองได้นั้น ทางแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ก็จะใช้วิธีการนี้เช่นเดียวกัน

 

 

 

               ซึ่งดูเหมือนว่า Suzuki มีแผนการใหญ่สำหรับอนาคตและการปรากฏตัวของพวกเขาในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ร่วมกับหมวกกันน็อกแบบ heads-up display (HUD) ที่กำลังพัฒนาอยู่ อย่างที่ Suzuki เคยกล่าวไว้ว่า พวกเขาจะสามารถเปิดกว้างสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ์ในโลกของการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้

 

สิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki สำหรับหมวกกันน็อค heads-up display (HUD)

 

 

ที่มา : bikesrepublic