สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6 | ฮอดด้า, Honda

“สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6" เดินหน้าจุดพลังฝันเด็กไทยต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย นางศรีรัตน์ หงษ์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานองค์กรความยั่งยืน บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมเปิดการแบทเบิลทักษะลูกหนังสนามที่ 4 ชิงแชมป์ภาคเหนือ เฟ้นทีมที่มีทักษะดีที่สุด ลัดฟ้าไปล้วงลึกศาสตร์ลูกหนังถึงสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

     ความเคลื่อนไหว กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6" ประจำปี 2559 ดวลทักษะฟุตบอล "เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภาครวม 25 คน จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Official Motorcycle Partner ถึงประเทศอังกฤษ ภายใต้การจัดของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ในโครงการ "เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน"

     ล่าสุด นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย นางศรีรัตน์ หงษ์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานองค์กรความยั่งยืน บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ร่วมเปิดการแข่งขันสนามที่สี่ ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีเยาวชนจากภาคเหนือตบเท้าเข้าร่วมล่าฝันกันอย่างคับคั่ง รวมทั้งสิ้น 390 คน จาก 78 ทีม เพื่อดวลทักษะฟุตบอล 5 ด้าน ได้แก่ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง มีคะแนนเต็มจาก 5 ฐาน รวม 500 คะแนน

     นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังให้ความสำคัญกับนักกีฬาในภาคเยาวชนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการสานต่อกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยการเน้นทักษะด้านฟุตบอล ถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และจะทำให้เยาวชนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ให้แน่นที่สุด เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพต่อไป ซึ่งนักกีฬาที่ได้มาร่วมการแข่งขันในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จทุกคน เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ที่ไม่ได้รับรางวัลในวันนี้ก็ถือว่าได้ชนะที่ได้มาทำตามความฝันของตนเองแล้ว

     ด้านนางศรีรัตน์ หงษ์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานองค์กรความยั่งยืน บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน ที่มีความตั้งใจจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม และในฐานะที่ฮอนด้าเป็น Official Motorcycle Partner ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จึงมีความตั้งใจที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลโดยเริ่มจากการมีพื้นฐานที่ดี เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต เพราะเราเชื่อว่านักฟุตบอลที่เบสิคแน่นจะมีศักยภาพในการพัฒนาตนเองในระยะยาวได้ดีกว่า "ในการแข่งขัน สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 6 เราได้ยกระดับความเข้มข้นให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มการแบทเทิลหรือการดวลทักษะทั้ง 5 เข้ามาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จนได้ผู้ชนะเลิศในแต่ละภาค ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการแข่งขันแบทเทิลทักษะฟุตบอล รวมถึงเราได้สานต่อความร่วมมือกับ สพฐ.ในการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทยได้อย่างครอบคลุมทุกจังหวัด ซึ่งจะคัดเลือกทีมชนะเลิศ 5 ทีม จาก 5 ภูมิภาค และในวันนี้เรากำลังจะได้ทราบกันว่าจาก 78 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ทีมใดจะได้เป็นแชมป์ประจำเขตภาคเหนือ และเป็น 1 ใน 5 ทีมจากประเทศไทยเดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอล ณ สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ประเทศอังกฤษ"

     สำหรับ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6" จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13-18 ปีที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-5 รวมกลุ่มทีมละ 5 คน เข้าแข่งขันทักษะฟุตบอลใน 5 ทักษะสำคัญ คือ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตัดสินผลแพ้ชนะผ่านการเก็บคะแนนรวมของทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ และรอบชิงแชมป์ระดับภาค โดยภาคที่เหลือได้แก่ 10 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ 15 ต.ค. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามกีฬาสถาบันพลศึกษา จ.กระบี่

     ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็น Official Motorcycle Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2560 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดจากทั่วประเทศเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยแชมป์จากสามสนามแรก ประกอบด้วย ภาคกลาง ได้แก่ โรงเรียนบ้านบึง (มนูญวิทยาคาร) จ.ชลบุรี สนับสนุนโดย บจก. อาคมเจริญยนต์ (670 คะแนน), เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร สนับสนุนโดย บจก. เอกไซเคิล (776 คะแนน) และภาคอีสาน คือ โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก จ.บุรีรัมย์ สนับสนุนโดย บจก. เกริกไกรเอ็นเทอร์ไพรส์ (855 คะแนน)

    เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มจุดพลังฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com