MOCYC.COM
Toggle navigation
หน้าแรก
ข่าวสาร
สกู๊ปพิเศษ
ตลาดซื้อขาย
เว็บบอร์ด
รถตกแต่ง
อัลบั้มภาพ
วิดีโอ
ท่องเที่ยว
ลงประกาศ
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้าสู่ระบบ
CBR400 Y 89 <Vs> NInJa250 09
แจ้งลบกระทู้นี้
มอไซค์ คาเฟ่
fino
19
09 ก.ค. 2552 09:46
118.172.151.***
1.ตัวไหนแรงกว่าครับ.... 2.ปัญหาของทั้ง 2 ตัวครับ.. มีอะไรเพิ่มเติมได้น่ะครับ แนะนำความคิดเห็นส่วนตัวด้วยน่ะครับ
Facebook
Comment (16)
ดอยสุเทพอยู่ในจังหวัดอะไร ? (ชื่อจังหวัด)
โพสท์
ความคิดเห็นที่ 16
ส่วนตัวผมชอบ CBR 400 นะครับถึงแม้ปีจะเก่ากว่า ninja 250 ก็ตามแต่เสียง สี่สูบ+ความเร็ว+อารมณ์ที่เป็น Bigbike สามข้อนี้ก็กินขาดแล้วคับ
1 บวก 1 เท่ากับ? (ตอบเป็นภาษาไทย)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 15
ผม ว่ามันอยู่ที่คน ชอบ และ CBR 400 อะ มันมีที่ดีๆ แต่หายาก แล้วอีกอย่าง ความแรงนะ CBR. 400 เครื่องแจ่มๆ 190+ อยู่แล้ว นิยมทางไกล ส่วน ninja zxr250 เท่าที่ผมลองขี่ดู นิ่มแต่ รอบต่อความเร่งมันต่ำ เร็วสุดก็ประมาณ170กว่านิดๆ นิยมทำงานหรือขี่ไป รร มากกว่า ผมมี CBR. 600. 08 อยู่ ก็ดีนะแรงดี ราคา ก็ประมาณ ninja. ละ เลือกดีๆ
ฟีโน่ เป็นรถยี่ห้ออะไร (ภาษาอังกฤษ)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 14
ตามความเห็นผมนะ ถ้าจะเอาแบบไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ แต่ความแรงน้อยกว่า(แบบเห็นๆเหมือนกัน) ก็ ninja250 แต่ถ้าเอาแรงกว่า เสียงดุกว่า เพราะ4สูบ แต่ ทำใจกับปัญหาจุกจิกที่อาจจะตามมาได้ เพราะรถมันนานแล้ว ก็เลือก cbr400 สุดท้ายแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเรา ถ้าเราตอบตัวเองได้ว่าชอบแบบไหน เราก็จะรู้ทันทีว่ารถของเรา คือ แบบไหน ประเภทอะไร อย่างผมนะ ผมตอบคำถามตัวเองได้ว่า ชอบเสียงของรถ4สูบมากๆ มันเร้าจะสำหรับผมมากมาย ถ้าไปซื้อรถ 2 สูบ หรือ 1 สูบ มาขี่ ผมขี่ยังไงก็ไม่มีความสุขกับมันหรอก ไม่ว่ารถคันเก่า หรือคันใหม่ของผม เลยเป็น4สูบ มาตลอด แล้วก็รู้สึกสนุก มีความสุขกับ การได้ขี่ ทั้ง2คันเลยครับ ฝากไว้ให้คิดนิดส์นึงครับ (ยาวไปป่าวหว่าเรา)
1 บวก 1 เท่ากับ? (ตอบเป็นภาษาไทย)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าให้เลือกระหว่าง 2 ตัวนี้ ส่วนตัวผม ผมชอบ ninja 250 มากกว่า ประเด็นแรก CBR400 รถอาจจะแรงเท่าๆกันในปีนี้ ถ้า m/a ดีก็อีกซัก 2-3 ปี แต่พอหลังจากนั้นหุหุ ไม่อยากคิด ส่วน ninja 250 รับประกัน 2 ปี ถ้าออกปีก่อนแสดงว่าเหลืออีก 1 ปี m/a ฟรี ยกเว้นอุบัติเหตุนะ มองอนาคตหน่อยก็คงรู้ว่าจะเลือกตัวไหน แต่ถ้าคุณหาเครื่องใหม่มาใส่ให้ CBR ได้เรื่อยๆ + งบไม่จำกัดก็น่าจะเลือก CBR เพราะสุดท้ายแล้ว ถึงเลือก ninja ไปก็ต้องขยับรุ่นชัวร์ครับ ส่วนผม ถ้ามีเงินพอคงเลือกทาง ER-6n มือ 2 หรือไม่ก็ CB 600 up ขึ้น ดีกว่า เพราะชอบสไตล์นั้น
1 บวก 1 เท่ากับ? (ตอบเป็นภาษาไทย)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 12
Ninja มือสองครับ
แม่สายอยู่ในจังหวัด
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 11
ความเห็นที่ 5
CBR400 หรอ ผมเคยลองวิ่งเล่นๆกัน (รถผมLS125) ผมทิ้งเกือบ3ช่วงรถอะ (CBR400วิ่งได้ล้นไมล์นะ แต่รถผมแค่ขัดลื่นกับใส่คาร์บลูTZM) อิอิ
คุณบ้าหรือป่าว ครับ LS125 ทิ้ง cbr400 3ช่วงรถ ขี้เดารึป่าว คับ LS125 160ก็ใจขาดแล้ว cbr400 (200 ยังไหลได้ ต่อ)
สี่ บวก สี่ เท่ากับเท่าใด? (ตอบเป็นภาษาไทย)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 10
ขี่ไป ซ่อม ไป กับ ขี่ ยาวๆ ก็เลือก เอาครับ
ห้า ลบ สอง เท่ากับเท่าใด? (ตอบเป็นตัวเลข)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 9
อยากขี่สบายใจ ก็ใช้ ninja250 เถอะครับผม
3 บวก 2 เท่ากับ? (ตอบเป็นภาษาไทย)
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 8
เอาเป็นว่าชอบตัวไหน ก็ ไปซื้อตัวนั้นแหละครับ ปัจจุบัน ผมใช้ ninja 250 อยู่ ผมก็พึ่งพอใจในสมรรถนะ มันนะครับ แล้วที่ยิ่งชอบดี อัตราบริโภคน้ำมัน กำลังดีเลย 1 ถัง วิ่งจาก กทม.ไป พิษณุโลก แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องใช้ความเร็วแบบประหยัดมากเท่าไหร่ แต่จริง ๆ ผมชอบตัวพันมากกว่าครับ ทั้ง 4 ค่ายผมชอบหมด แต่ เมื่อหลายวันก่อนลองไปขี่ดู หลายรอบ แล้วก็บอกตัวเองเลยครับว่า ไม่ใช่ ครับ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับทุกคนแน่เลย (ยกเว้นผู้ที่มีใจรักจริง ๆ ถึงไม่ใช่ก็จะพยายามขี่มัน) เพราะผมตัวไม่สูงมากนัก สุงแค่ 166 เท่านั้น ถ้าคนที่สูงซัก 170 ขึ้นไป กำลังดีเลยครับ ต่ำแหน่งท่านั่งกึ่งหมอบ ผมรับไม่ไหมครับ แค่ลองขึ่อยู่ในศูนย์ ก็แทบแย่แล้ว คงไม่ต้องพูดถึงเวลาขี่เข้าเมืองเลยครับ คนซ้อนไม่ต้องพูดถึง ถ้าผมซื้อมาแฟน ด่า ทุกวันแน่ครับ เอาเป็นว่าอย่ากังวล ครับ ถ้าชอบแรง ๆ ก็ไปหารถ ซีซี สูง ๆ แรงบิด เยอะ ๆ มาขี่ครับ ได้ตามที่ตัวเองต้องการ แต่ถ้า ซีซี สูง ๆ ราคามือหนึ่ง มันแพงมาก เกินเอือม มือสองก็มี แต่ก็อาจจะเสี่ยงเรื่องการซ่อม อะไหล่ บริการหลังการขาย แถมอาจจะมีทะเบียน หรือไม่มีทะเบียน ก็ต้องลุ้นเอาว่าจะหารถที่ต้องการได้หรือเป่า ดูรถเป็นหรือเป่า ผมยังเคยเอา นินจา ผมไปลองกับ ซูเปอร์โฟร์ เทค 3 ของเพื่อนมาเลยครับ ผมสู้ไม่ได้เลยครับ ทั้งเรื่อง ซีซี ความแรง ของเพื่อนซ้อน 2 ความเร็วก็เกือบ 200 แล้ว แต่ของผมคนเดียวแค่แตะ 180 เท่านั้น (รถนะเมื่อใช้ไปทุกวันมันก็จะเริ่มชิน เดี๋ยวก็ว่าไม่แรง ตอนนี้ผมใช้นินจา วิ่งได้เท่านี้ รุ้สึกว่ามันไม่แรง เดี๋ยงวมีตังค์ต้องขยับเล่นตัวพัน เดี๋ยวพอใช้ตัวพันจนชิน ก็ว่ามันไม่แรงขึ้นมาอีก ก็ต้องมองหารถใหม่ที่แรงกว่าสดกว่า แบบมันไม่จบง่าย ๆ ครับ ก็ต้องมองหากันไปเรื่อย ๆ ) แต่ที่ผมรู้สึกพอใจในนินจามากกว่าเพราะ 1 มันสด มันใหม่ กว่า เป็นระบบหัวฉีด 2 ปัญหาไม่ค่อยมี ไม่จุกจิก เพราะรถมันใหม่กว่า 3 อัตราบริโภคน้ำมัน มันประหยัดกว่าเยอะครับ 4 บริการหลังการขาย 5 อะไหล่มาหาง่ายมาก ทุกชิ้น ไปเบิกได้ที่ศูนย์คาวาเลยครับ 6 ผมได้รถที่มีมาตรฐานครับ เพราะรุ่นนี้ส่งออกนอกด้วย 7 อันนี้สำคัญ เวลาออกทริป เพื่อนในกลุ่มใช้รถในระดับเดียวกัน เวลาขี่ไปเที่ยวด้วยกัน มันสนุกครับ ความเร็ว ๆ ไร่เรี่ยกัน กินน้ำมันพอกัน (เมือก่อนเคยเอา CBR 150 ขี่ตามบิ๊กไบค์ไปเที่ยว เหนื่อยแทบตาย โดนทิ้งอยู่ข้างหลัง เหมือนเด็ก ว่ง ตามผู้ใหญ่ครับ) เหนื่อย เอาละ ต้องถามตัวเองแล้วละครับ ว่าชอบแบบ ใหม่ซิง ๆ แกะกล่อง หรือชอบแบบมือสอง ใช้มาแล้ว ส่วนราคาอย่าไปซีเรียสมากครับ ผมว่ามันก็เหมาะสมดีอยู่แล้ว ดูอย่าง CBR 150 ครับ ตอนนี้ราคาก็ปาไปเกือบแสนแล้วเหมือนกัน รถเค้ามีหลายประเภทให้เลือกใช้งานครับ เค้าทำมาหลาย ๆ แบบ หลาย ๆ วัตถุประสงค์มาเพื่อให้ทุกคนที่มีสไตย์ต่าง ๆ กันเพื่อใช้งานครับ เราก็แค่หารถที่มันตรงกับวัตถุประสงค์เราก็โอเคแล้ว
ยี่ห้อ YAMAHA มีตัว เอ กี่ตัว?
ตอบกลับ
ยกเลิก
ความคิดเห็นที่ 7
นินจา 250 เปิดตัวบ้านเรามาปีหน่อย ๆ ด้วยค่าตัวที่ พอประมาณสำหรับรถใหม่ ป้ายแดงทะเบียนแท้ พร้อมด้วยรูปทรงที่ดูพอไหวแต่จริง ๆ แล้วตัวมันละเป็นรถแบบไหนกันแน่ ผมเองเป็นคนหนึ่งที่อยากจะได้รถ BIGBIKE มาครอบครองซักคันยอมรับว่าตอนแรก ๆ ที่เป็นมือใหม่ไม่รู้จักใครเลยในวงการนี้ก็อยากได้ครับเพราะราคากับเงื่อนไขการผ่อน ยอมรับว่าน่าสนใจแต่พอได้รู้จักกับพี่ที่เป็นร้านซ่อมและสนิทกัน เลยมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นความอยากได้จึงลดลงและเป็นไม่สนใจในที่สุดเพราะคิดแล้วมันตอบได้ไม่ตรงใจ ย้ำ ตอบไม่ตรงใจครับไม่ใช้รถไม่ดี เพร่าราคาที่เสียไปผมสามารถมีตัวเลือกที่ตอบได้ตรงใจมากกว่ากัน ที่นี้เราลองมาดูกันว่าเจ้านินจา 250 จริง ๆ มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ผมลองเอาข้อมุลมาบอกเล่าสุ่กันฟังนะครับส่วนการตัดสินใจคงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของท่านเจ้าของเงินละกันเพราะคงไม่มีอะไรตอบคำถามของตัวเราเท่าตัวเราเองครับ ย้ำ ความเหมาะสมหรือความพอใจอยู่ที่ตัวท่านครับไม่ใช้เพื่อนหรือบทความใด ๆ นินจาเริ่มแรกที่ปรากฏตัวต่อชาวโลกคือปี 1983 กับชื่อ GPZ-250 กับรหัสประจำตัว EX250-C นับได้ว่าเป็นรุ่นแรก ก่อนที่จะเปิดตัวยุคที่2 ในปี 1986-1987 กับรหัส EX250-E และ เปิดตัวรุ่นที่ 3 ตั้งแต่ปี 1988 2007 ในรหัส EX250-F ยุคที่ 4 เริ่มต้นเมื่อปี 2008 โดยใช้ชื่อรหัสว่า EX250-J แต่ยังคงพื้นฐานเดิม อยู่ตั้งแต่ปี 1988 โดยเครื่องยนต์แทบจะเหมือนเดิมมีเพียงการปรับเปลี่ยนนิดหน่อยเท่านั้น แต่ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงมี 2 แบบ คือรุ่นที่จำหน่ายที่ยุโรปกับเมืองไทยเป็นแบบหัวฉีด นอกนั้นในรายละเอียดปลีกย่อยยังคงเหมือนเดิม ซึ่งระบบหัวฉีดนั้นน่าจะเป็นเพียงแค่ การเปลี่ยนระบบควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียมากกว่าการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยตัวนี้ผมเองยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรแต่จากข้อมูลที่หาได้มันระบุว่าของไทยและยุโรปยังคงเป็น EX250-F อยู่เลยไม่แน่ใจเท่าไรคงต้องรอผู้ใช้มาตอบคำถามนี้ ซึ่งถ้าดูจากข้อมูลรวม ๆ มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด มันไม่ได้เป็นสปอต์เต็มรูปแบบ เพียงแต่มันสวมชุดแฟริ่งทรงสปอต์เท่านั้นเอง ฉะนั้นถ้าคาดหวังว่ามันจะเร็วปรู้ดปราด ท่านอาจจะเจอ 150 ซีซี บ้านเราตีคู่ พละกำลังและแรงม้าที่ให้มาพอเพียงสำหรับการใช้งานแบบเรื่อย ๆ ไม่เร่งรีบ ตามประเภทของมันซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรถถนนทั่ว ๆ ไป เช่นเดียวกับ ER-6N,F ผมเคยถามพี่ที่เคยขับว่าซื้อดีไหม แกบอกว่ามันไม่เหมาะกับผม ครับ เอาเงินไปมองตัวอื่น ๆ ดีกว่า ไม่แปลกถ้าเราจะเอาราคาของมันมาเป็นตัวตั้ง และเอาไปเปรียบเทียบกับรถอื่น ๆ ซึ่งบอกได้เลยครับว่ามันสู้ไม่ได้แน่ เพราะมันเป็นรถที่ด้อยกว่าทั้งปวง เพียงแต่ราคาของมันเป็นรถป้ายแดงเท่านั้น คิดเล่น ๆ ราคา SF400 ป้ายแดง ราคาแพงกว่ามันเกือบ 2 เท่า จึงไม่ใช้เรื่องแปลกที่มันจะมีประสิทธิภาพที่สู้ไม่ได้ แล้วมันเหมาะกับใครละ ผมว่ามันเหมาะกับคนที่เน้นใช้รถทุกวันครับ นาน ๆ เอาไปเที่ยวที เพราะด้วยราคาชิ้นส่วนสึกหรอของตัวรถที่ยังพอรับได้ ไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าไปเที่ยวแล้วจะตามไม่ทัน ย้ำ ว่า ไปเที่ยวนะครับไม่ได้ไปแข่งกันเอง เพราะความเร็วที่มันทำได้ 120-140 ผมว่าพอแล้วกับการขี่เที่ยว เพราะถามว่าปีหนึ่งคุณเที่ยวกี่ครั้งครับ ถ้าบอกว่า 1-2 ครั้ง กับการเอารถมาใช้งานได้ทุกวันผมว่า OK แต่ถ้าบอกว่า ออกบ่อย ๆ หรือเน้นออกเที่ยว มองที่ตัวอื่นดีกว่าครับ ยกเว้นว่าคุณไปคนเดียว อันนี้อีกเรื่อง ถามความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เงิน 150,000 บางคนบอกว่าสามารถซื้อ 400 ปีใหม่ ๆ อินวอยล์ มาจดทะเบียนแท้ได้เลยนะนั้น จริงครับ แต่ รถราคา 90,000 บาทสำหรับมือใหม่ ๆ หรือคนที่ไม่มีกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ทำรถประกอบ บอกได้เลยว่ายากครับ ที่คุณจะได้รถที่ประกอบดี ๆ มาทำทะเบียนแท้ได้ คุ้มราคา แต่กับมือเก่า ๆ ไม่ว่ากันเพราะราคานี้ หาตัว sf400 เทค 1-2 ก็ยังเคยมีคนหากันได้ ยิ่งถ้าท่านจะไปซื้ออินวอลย์ ราคาผ่อนด้วยแล้ว ผมบอกได้เลยว่า นินจาน่าสนกว่าเยอะ อย่างน้อย ๆ ไม่ต้องคอยระแวงเวลาขี่แถมตอนจอดต้องคอยระวังอีกต่างหาก และดอกที่ท่านต้องจ่ายไปมันอ่วมแน่ ๆ ร้อยละ 3 ต่อเดือน กับ ร้อยละ8 ต่อปี นะครับ สรุปความน่าสนใจกับมือใหม่ที่คิดจะหัดเล่นและมีงบพอประมาณ และ จะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันละก็ เมื่อเทียบกับรถที่ ท่านจะไปซื้อรุ่นอื่น ๆ ที่เป็นอินวอลย์ ซึ่งบางรุ่น ราคาอาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ บอกได้เลยว่านินจาน่าสนกว่าครับ แต่ถ้าคิดที่จะซื้อมา ขี่ออกทริปอย่างเดียว มองที่ตัวอื่น ๆ ดีกว่า หรือคิดที่จะซื้อมาหัดขับเพื่อเล่นตัว ใหญ่ ๆ ละก็ CBR 150 มือสองน่ามองกว่าเยอะครับผม (^.^) เพียงแต่อยากบอกว่า ถ้าไม่ได้ใช้งานอย่างจริงจัง หรือแม้แต่ยังไม่เคยลองขี่สักครั้ง แค่ฟังจากคนบอกเล่านั้นไม่สามารถที่จะไปกำหนดตัดสินว่าสินค้านั้นดีหรือไม่ดี อันนี้รวมถึง ER-6N ด้วยครับ เหตุผลหนึ่งที่มักมีคนเอา CBR150 ไปเปรียบกับ Ninja250 เพราะมีผู้ใช้บางส่วนเล่นตัว 150 มาก่อนแล้วก็เริ่มขยับขึ้นมา เป็น 250 น้อยคนนักที่จะเล่น 400 cc.UP แล้วเปลี่ยนลงมาเล่น 250 การเปรียบเทียบจึงเปรียบจากน้อยไปมาก แต่ก็จะมีข้อแม้ ในเรื่องของราคาด้วยครับ! ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคงเริ่มมาจากมีบางเว็ปบอร์ดที่ทำนิตยสารด้วย WM มักจะเอาสองตัวนี้มาเปรียบเทียบกันโดยเหยียบฝั่งหนึ่งแล้ว เชียร์อีกฝั่งหนึ่งแบบออกนอกหน้า!
แม่สายอยู่ในจังหวัด
ตอบกลับ
ยกเลิก
<< หน้าแรก
1
2
หน้าสุดท้าย >>
28 เม.ย. 2556
19 พ.ย. 2554
04 มี.ค. 2553
03 มี.ค. 2553
02 มี.ค. 2553
02 มี.ค. 2553
02 มี.ค. 2553
02 มี.ค. 2553
10 ก.ค. 2552
10 ก.ค. 2552