แนะนำเครื่องปรุงค้าส่งให้แม่ค้าสายคลีน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • admeadme
  • 19
  • 09 ธ.ค. 2565 11:14
  • 171.101.113.***

แนะนำเครื่องปรุงค้าส่งให้แม่ค้าสายคลีน

มาทำความรู้จักเครื่องปรุงสำหรับทำอาหารสายคลีนที่แม่ค้าค้าส่งควรรู้จัก

เนื่องจากเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรงยิ่งขึ้น ทำให้เกิดร้านค้าส่งจำพวกอาหารคลีนขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่รักสุขภาพแต่ไม่มีเวลาทำอาหารมากนัก ซึ่งแม่ค้าทราบดีว่า ถ้าเราจะทำอาหารคลีนค้าส่ง สิ่งที่สำคัญและควรคำนึงเลยคือ การเลือกเครื่องปรุงอาหารคลีนจากตลาดค้าส่งสำหรับทำอาหาร เพราะการทำอาหารคลีนนั้น เป็นอาหารที่ลดกระบวนการมากมายในการผลิตให้น้อยที่สุด ลักษณะของอาหารจะต้องสด สะอาด ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ขัดสีด้วยสารเคมี หรือง่าย ๆ คือ เป็นอาหารที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด และมีสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน 

 

ดังนั้น แม่ค้าที่ต้องการทำอาหารคลีนควรใส่ใจในการเลือกเครื่องปรุงค่อนข้างมากทีเดียว โดยทาง AEC TRADE CENTER PANTIP WHOLESALE DESTINATION จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าช่วยเลือกเครื่องปรุงอาหารคลีนที่ครบเครื่องและหายกังวลเรื่องการตามหาเครื่องปรุงคลีนตามร้านค้าส่งแน่นอน

 

อาหารคลีนกับน้ำมันมะพร้าว

เป็นน้ำมันจากร้านค้าส่งที่มีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงการปรุงอาหาร เพราะมีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย เหมาะแก่การนำไปอบ ย่าง คั่วอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวยังช่วยในการดูดซึมวิตามินที่ละลายในไขมันเข้าสู่ร่างกายได้อย่างดี และยังมีส่วนช่วยลดความอยากอาหาร และดีท็อกซ์สารพิษ ขับของเสียออกจากร่างกาย จึงเป็นตัวช่วยสำหรับคนลดน้ำหนักและคนรักษาสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยเราแนะนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ (Cold Extraction) เพื่อคงคุณค่าสารอาหารจากธรรมชาติให้มากที่สุด

 

อาหารคลีนกับน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มรสชาติให้แก่อาหารคลีนค้าส่งที่เราต้องการปรุงอาหารได้อย่างดี เพราะรสชาติเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลจะช่วยกระตุ้นการรับรสของรสชาติอื่น ๆ ให้ดีขึ้น ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการเสียดท้อง ช่วยในการดูดซึมของแคลเซียมและปรับสมดุลของร่างกาย นอกจากนี้ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลยังสามารถมาปรุงอาหาร นำมาทำเป็นน้ำสลัด น้ำจิ้ม หรือซอสได้อีกด้วย 

 

อาหารคลีนกับเกลือ

เป็นหนึ่งเครื่องปรุงที่พบได้บ่อยตามตลาดค้าส่งเลยนั่นคือเกลือ โดยควรเลือกเกลือสำหรับปรุงอาหารที่เป็นเกลือธรรมชาติอย่างเกลือทะเล สูตรโซเดียมต่ำ หรือสูตรเสริมไอโอดีน เพราะเกลือมีการกักเก็บเอนไซม์จากธรรมชาติและแร่ธาตุอย่างดีที่จะทำให้อาหารที่รับประทานมีรสชาติอร่อยขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การปรุงอาหารคลีนค้าส่งควรปรุงในปริมาณที่พอเหมาะ โดยหลีกเลี่ยงจากการโรยเกลือลงบนอาหาร มาเป็นเปลี่ยนมาใช้ภาชนะตวงเกลือก่อนใส่ลงบนอาหารเพื่อจำกัดปริมาณใช้

 

อาหารคลีนกับสารแทนความหวาน

นอกจากความเค็มแล้ว ความหวานก็เป็นอีกรสชาติหนึ่งที่ต้องปรุงในอาหารคลีนให้มีรสชาติมากขึ้น ถ้าแม่ค้าเลือกใช้น้ำตาลจากร้านค้าส่ง ก็คงไม่ดีต่อสุขภาพลูกค้าแน่นอน ดังนั้น การเลือกสารแทนความหวานจึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับทางเลือกสุขภาพ ในปัจจุบันสารให้ความหวานแทนน้ำตาล มีให้เลือกหลายชนิด คือ ซูคราโลส สารให้ความหวานที่หวานกว่าน้ำตาลทรายขาวและไม่มีพลังงาน กับสารสกัดจากหญ้าหวานที่หวานกว่าน้ำตาลแต่พลังงานต่ำ หากแม่ค้าใช้ในปริมาณที่พอดี

 

อาหารคลีนกับซอสถั่วเหลือง

สำหรับซอสถั่วเหลืองหรือซีอิ๊วขาวจากตลาดค้าส่งนั้น เราสามารถนำมาปรุงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับร้านค้าส่งได้ โดยควรเลือกซีอิ๊วขาวแบบ Gluten-free หรือสูตรลดปริมาณโซเดียม หรือซีอิ๊วบางยี่ห้อก็มีแบบผลิตจากธัญพืชที่ผ่านกระบวนการบ่มหมักแบบธรรมชาติ การปรุงอาหารด้วยซีอิ๊วขาวจะนิยมเหยาะลงในอาหารแต่พอดี ไม่ควรมากเกินไป เพราะการทานเค็มมาก ๆ ร่างกายก็จะบวมน้ำ หิวน้ำบ่อย และทำให้ไตทำงานหนักอีกด้วย

 

อาหารคลีนกับซอสหอยนางรม

ควรเลือกซอสหอยนางรมในร้านค้าส่งที่ทำมาจากหอยนางรมแท้คัดคุณภาพดี แต่ต้องเลือกเป็นสูตรโซเดียมต่ำ เพราะโซเดียมเป็นตัวการที่ทำให้ร่างกายบวมน้ำขึ้น อีกทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญซึ่งทำให้เราเสี่ยงเป็นโรคหัวใจขาดเลือด โรคความดันโลหิตสูง รวมทั้งอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ นอกจากนี้ซอยหอยนางรมยังช่วยเพิ่มความหอมอร่อยให้กับอาหารที่คุณทาน แต่แม่ค้าควรใส่ในปริมาณที่พอดี

 

อาหารคลีนกับน้ำปลา

เป็นอีกหนึ่งเครื่องปรุงรสเค็มที่ติดคู่ครัวแม่บ้านและร้านค้าส่งทั่ว ๆ ไป แม่ค้าสามารถใส่ปรุงรสในอาหารคลีนได้เช่นกัน แต่ให้เลือกน้ำปลาสูตรลดโซเดียม ซึ่งยังคงรสเค็มด้วยเกลือโพแทสเซียมที่ช่วยลดความดันลดโลหิตได้ดี เวลาใช้ให้เหยาะในปริมาณเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ เพราะถึงจะเป็นสูตรลดโซเดียม แต่ก็ควรทานแต่พอดี

 

อาหารคลีนกับน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันที่ทำมาจากมะกอกสกัด สามารถนำมาประกอบอาหารเมนูผัดที่ใช้น้ำมันน้อย หรือทำน้ำสลัดสำหรับสลัดคลีนค้าส่ง น้ำมันมะกอกมีสรรพคุณช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง มีส่วนช่วยควบคุมไขมัน ซึ่งมีประโยชน์สำหรับผู้ควบคุมน้ำหนักมาก เพราะหากลูกค้าได้เลือกอาหารคลีนที่ใช้ปริมาณน้ำมันมะกอกพอเหมาะควบคู่กับรับประทานอาหารไขมันต่ำ จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ดีกว่าคนคุมน้ำหนักทั่วไป ทั้งนี้ น้ำมันมะกอกมีหลายประเภท คุณควรเลือกให้เหมาะเพื่อประโยชน์สูงสุด 


เครื่องปรุงรสค้าส่งเพื่อสุขภาพเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีและแนะนำสำหรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ ผู้ควบคุมน้ำหนัก รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการทำอาหารคลีนเพื่อส่งร้านค้าส่ง เพราะจะช่วยให้คุณคุมปริมาณเครื่องปรุงได้ง่ายขึ้น ผู้รับประทานอาหารไม่มีความเสี่ยงเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่ายพร้อมกับอาหารรสชาติที่มาจากเครื่องปรุงรสคุณภาพดี มาจากธรรมชาติที่ตลาดค้าส่ง แต่อย่างไรก็ตามควรคำนึงปริมาณที่เหมาะสม แม้ว่าจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพก็ตาม เพราะอาหารคลีนคือ อาหารที่ผ่านการปรุงและกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุด